ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อค้า แม่ค้าเบตง ตรึงราคาไก่สด ผักสด ผลไม้ช่วงตรุษจีน

พ่อค้า แม่ค้าเบตง ตรึงราคาไก่สด ผักสด ผลไม้ช่วงตรุษจีน

10 กุมภาพันธ์ 2021
0

พ่อค้า แม่ค้า ขายไก่สด ผักสด ผลไม้ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงตรึงราคาขายไก่สดและอาหารสดที่จะนำไปไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ขณะที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ขอความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ในการตรึงราคาสินค้า อย่าจำหน่ายสินค้าแพงในช่วงเทศกาลตรุษจีน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจการจำหน่ายสินค้าช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนภายในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 เป็นวันจ่าย วันที่ 11 เป็นวันไหว้ วันที่ 12 เป็นวันเที่ยว ในวันที่ 10 เป็นวันจ่ายประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนจะออกมาซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีนหรือก่อนวันจ่ายนั้น จากการสอบถามแม่ค้าขายไก่สดในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง บอกว่าทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ได้ขอความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ให้ตรึงราคาสินค้า อย่าจำหน่ายสินค้าแพงในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ทั้งนี้การจำหน่ายไก่สด มีการปรับลดราคาจาก 85 บาทต่อกิโลกรัมเหลือกิโลกรัมละ 75 บาท ลดลง10 บาทต่อกิโลกรัม เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่ต้องการาซื้อของไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ส่วนเครื่องใน จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท สะโพกไก่และอื่นๆจำหน่ายกิโลกรัม 90 บาท คาดว่าในช่วงวันจ่าย คือวันที่ 10 กุมภาพันธ์ จะมีประชาชนมาซื้อสินค้าจำนวนมาก และคาดว่าจะซื้อไม่มากเหมือนเช่นหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ประชาชนมีรายได้ลดลง แต่ก็ยังซื้อสินค้า เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอาไว้ให้อยู่คู่ลูกหลาน นอกจากนี้สินค้าอื่นๆ เช่น ผัก หมู ปลา ผลไม้ ชนิดต่างๆ ไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

ในส่วนของโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลนั้น สามารถสร้างการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนที่ได้รับสิทธิเป็นอย่างมาก โดยประชาชนมาซื้อสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อย่างคึกคัก โดยเฉพาะไก่สด และผลไม้ ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ทำให้เกิดการหมุนเวียนเงินในระดับรากหญ้าอย่างแท้จริง อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่จะใช้จ่ายเงินในโครงการคนละซึ่ง ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าต้องการให้รัฐบาลต่อโครงการคนละครึ่ง อีกทั้งขอให้มีการขยายเวลาในการใช้จ่ายออกไปอีก ซึ่งที่ผ่านมาการกำหนดระยะเวลาที่สั้นเกินไปทำให้ประชาชนต้องรีบใช้ อาจทำให้เกิดการกระจุกตัวในการใช้จ่ายได้


ข้อมูล : siamrath

error: Content is protected !!