ข่าวใหม่อัพเดท » สาวร้อง ปอท.ถูกเพจดังหลอกเข้าร่วม “โครงการปลดหนี้บัตรเครดิต” สูญเงินกว่า 3 แสนบาท คาดมีเหยื่อถูกหลอกอีกมาก

สาวร้อง ปอท.ถูกเพจดังหลอกเข้าร่วม “โครงการปลดหนี้บัตรเครดิต” สูญเงินกว่า 3 แสนบาท คาดมีเหยื่อถูกหลอกอีกมาก

9 กุมภาพันธ์ 2021
0

สาวร้อง ปอท.ถูกเพจดังหลอกเข้าร่วม “โครงการปลดหนี้บัตรเครดิต” สูญเงินกว่า 3 แสนบาท คาดมีเหยื่อถูกหลอกอีกมาก

วันที่ 8 ก.พ.64 เวลา 14.00 น. ที่ บก.ปอท.: น.ส.ธันยพร กองดี อายุ 28 ปี อดีตพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งที่เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปฐมพงษ์ ชุมมาก รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. ขอให้ตรวจสอบเพจดังเพจหนึ่งชึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับโครงการปลดหนี้บัตรเคดิตได้หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมโครงการในเพจนี้ (โดยโครงการนี้จะปลดหนี้และหารายได้จากบัตรเครดิต)

น.ส.ธันยพรฯ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ตนได้คุยกับ น.ส.กัญญารัตน์ ตากิ่มนอก ในเฟสบุ๊กและได้ปรึกษาเรื่องที่ตนเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่จำนวน 5 ใบยอดรวมเกือบ 3 แสนบาทโดย น.ส.กัญญารัตน์ฯ ได้แนะนำให้รู้จักกับเพจนี้ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับโครงการปลดหนี้และหารายได้จากบัตรเครดิตตนจึงเข้าไปดูในเพจตามที่ได้รับคำแนะนำ

โดยโครงการดังกล่าวได้ทำการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด ตั้งอยู่ที่ในเขตบึงกุ่ม กทม.และในเพจยังมีการไลฟ์สดพูดถึงข้อดี-มีการชักชวนให้คนที่เป็นหนี้บัตรเครดิตให้เข้ามาร่วมกับโครงการนี้ตนจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับโครงการเพราะน่าเชื่อถือและมีใบจดทะเบียนมาแสดงหน้าเพจ ตนจึงได้ส่งภาพถ่ายบัตรเครดิตที่ตนเป็นหนี้อยู่จำนวน 5 ใบ โดยส่งผ่านทาง น.ส. กัญญารัตน์ฯ ให้เป็นผู้ดำเนินการต่อมาก็ได้รับการติดต่อจากโครงการ

ซึ่งแจ้งว่าตนต้องชำระยอดเงิน 70% ของยอดหนี้บัตรเครดิตทั้ง 5 ใบเป็นเงินทั้งสิ้น 281,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 30% ของยอดหนี้บัตรเครดิตทางโครงการจะเป็นผู้ชำระเงินให้และให้โอนเงินไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์หมายเลขบัญชี 4250730491 ในชื่อโครงการ………จากนั้นตนได้โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวจำนวน 5 ครั้งจนครบถ้วนในเดือน ต.ค.63 โดยทางโครงการแจ้งว่าจะปิดหนี้บัตรเครดิตให้ภายใน 7 วันแต่เมื่อครบกำหนด 7 วันทางโครงการก็ไม่ได้ปิดหนี้บัตรเครดิตให้แต่อย่างใด

ตนจึงสอบถามไปที่โครงการและได้รับคำตอบว่าตนทำผิดเงื่อนไขของโครงการแต่ทางโครง การก็ไม่ได้แจ้งว่าตนทำผิดเงื่อนอะไรและทางโครงการจะโอนเงินคืนให้ทั้งหมดภายในเดือน ธ.ค.63 แต่จนถึงปัจจุบันนี้ตนได้รับเงินคืนเพียง 15,000 บาทเท่านั้น ส่วนเงินที่เหลืออีก 200,000 กว่าบาท ทางโครงการจะขอคืนให้แต่จะขอผ่อนชำระเป็น 10 งวดทุกๆ 7 วัน จนกว่าจะหมด แต่จนถึงขณะนี้ทางโครงการก็ไม่ได้ชำระเงินคืนให้กับตนแต่อย่างใด เมื่อโทรสอบถามก็บ่ายเบี่ยงมาตลอดอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ตนจึงเชื่อว่าถูกโครงการนี้หลอกแน่นอนจึงได้นำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อฯ ขอให้ช่วยติดตามเรื่องนี้ด้วยเพราะที่เข้าไปดูในเพจของโครงการยังมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแบบตนอีกเป็นจำนวนมาก

โดยเพจนี้จะชักชวนให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนกับโครงการต่างๆโดยจะเน้นคนที่เป็นหนี้บัตรเครดิตและมีปัญหาเป็นส่วนใหญ่และที่ทราบมาว่าฝ่ายบริหารของห้างหุ้นจำกัดแห่งนี้อดีตเคยเป็นนิติกรของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งแต่ได้ถูกไล่ออกไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งแล้วก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!