ข่าวใหม่อัพเดท » “ซานิ” พบ ปคบ. ในฐานะพยานให้ข้อมูลรีวิวอาหารเสริมคู่ “กาละแมร์”

“ซานิ” พบ ปคบ. ในฐานะพยานให้ข้อมูลรีวิวอาหารเสริมคู่ “กาละแมร์”

6 กุมภาพันธ์ 2021
0

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.64 เวลา 11.30 น. ที่ กก.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) : น.ส.นิภาภรณ์ ฐิติธนการ หรือ “ซานิ” นักร้องนักแสดง พร้อมมารดา และ “ทนายเจมส์” นายนิติธร แก้วโต ทนายความ เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีไลฟ์สดเป็นพิธีกรคู่ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ “กาละแมร์” หลังรีวิวโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง

น.ส.นิภาภรณ์ฯ กล่าวว่า วันนี้มาตามนัดหมายเรียกของ ปคบ. เพื่อชี้แจงกรณี น.ส.พัชรศรีฯ ว่าจ้างมาเป็นพิธีกรคู่เพียง 1 ครั้ง เปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อมานั่งพูดคุยสร้างความสนุกสนานและยอมรับว่าได้ดื่มผลิตภัณ์อาหารเสริมดังกล่าวในการรีวิวสินค้า โดย น.ส.พัชรศรีฯ เป็นผู้บรรยายสรรพคุณอาหารทั้งหมด ส่วนตนไม่มีบทพูดเกี่ยวกับสรรพคุณเพราะไม่มีข้อมูล อีกทั้ง ขณะรีวิวสินค้าตนในหน้าที่พิธีกรร่วมคงไม่สามารถคัดค้านได้และนั่งฟังพร้อมกับทีมงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนการที่บุคคลทั้ง 2 มีชื่อเสียงมารีวิวลักษณะนี้จะทำให้ประชาชนหลงเชื่อหรือไม่ และไม่มีการพูดคุยกันมาก่อนรีวิวสินค้าดังกล่าวหรืออย่างไร ด้าน น.ส.นิภาภรณ์ฯ ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

ด้าน นายนิติธรฯ กล่าวว่า ตนพา น.ส.นิภาภรณ์ฯ หรือ “ซานิ” มาพบพนักงานสอบสวน ปคบ. ตามกำหนดเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในการรีวิวดังกล่าว ส่วนคดี น.ส.พัชรศรีฯ หรือ “กาละแมร์” ที่ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กรณีโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง ในวันที่ 9 ก.พ.64 ขณะนี้เตรียมสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอเจ้าตัวยืนยันก่อนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ปคบ. เท่านั้น


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!