ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารตบเท้าเข้าช่วยยายทวดวัย 99 ปี ทดแทนลูกพลีชีพเพื่อชาติ 

ทหารตบเท้าเข้าช่วยยายทวดวัย 99 ปี ทดแทนลูกพลีชีพเพื่อชาติ 

5 กุมภาพันธ์ 2021
0

จังหวัดลพบุรี – เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก มอบเงินช่วยเหลือเพื่อชำระหนี้ให้กับมารดาของกำลังพลที่ถูกเรียกเงินคืนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เนื่องจากมีรายชื่อซ้ำซ้อนของการเป็นผู้ได้รับเงินบำนาญพิเศษ กรณีที่มีบุคคลในครอบครัวเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนาม

เวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.พ.64 กองทัพบก โดยพลตรี วิชัย ธารีฉัตร เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก พร้อมคณะ ได้เดินทางจากกรมการสัตว์ จังหวัดนครพนม ไปยังจังหวัดลพบุรี เพื่อพบปะพูดคุย และให้การช่วยเหลือ คุณยาย แสง สุขคุ้ม อายุ 99 ปี ที่ได้รับผลกระทบ จากการถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อเรียกเงินคืนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืน เป็นเงินจำนวน 96,322 บาท เนื่องจากมีรายชื่อซ้ำซ้อนของการเป็นผู้ได้รับเงินบำนาญพิเศษ กรณีที่มีบุคคลในครอบครัวเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนาม

ทั้งนี้ คุณยาย แสง สุขคุ้ม มีบุตรชาย คือ จ่าสิบเอก ไพร สุขคุ้ม ซึ่งเป็นกำลังพลสังกัด กรมการสัตว์ทหารบก และได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ในระหว่างปฏิบัติราชการสนาม ที่ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เมื่อปี พ.ศ. 2522 ปัจจุบันต้องอาศัยอยู่กับ นาง กมลวรรณ พวงทรัพย์ ซึ่งเป็นบุตรสาว ณ บ้านเลขที่ 110/4 หมู่ 2 ต.ท่าแค อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีความห่วงใยต่อทายาทกำลังพลที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ กรมการสัตว์ทหารบก ในฐานะหน่วยต้นสังกัด เยี่ยมเยียนและมอบเงินสดที่ได้รับบริจาคจากกำลังพลและครอบครัวในสังกัด กรมการสัตว์ทหารบก จำนวน 96,322 บาท ให้กับ อบต.ท่าแค เพื่อชำระหนี้ให้แก่ คุณยาย แสง สุขคุ้ม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว และถือเป็นการตอบแทนเพื่อระลึกถึง จ่าสิบเอก ไพร สุขคุ้ม ผู้เป็นบุตรชายที่ได้เสียสละชีวิต ในการปกป้องประเทศชาติในอดีตที่ผ่านมา ตามนโยบายของท่านผู้บัญชาการทหารบก

โดยมี นาย วรยุทธ เหล็กเพชร นายกอบต.ท่าแค พร้อมด้วยผู้นำชุมชน เจ้าหน้าจากกองคลัง อบต.ท่าแค ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องเงินผู้สูงอายุ ร่วมเป็นสักขีพยาน และดำเนินการด้านหลักฐานการชำระหนี้ และเตรียมถอนฟ้องด้านคดีความให้กับคุณยาย ซึ่งก็สร้างความดีใจ พร้อมทั้งรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ซึ่งช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลให้กับคุณยาย ที่กองทัพบกได้ให้การช่วยเหลือภาระหนี้ ในครั้งนี้ ด้านนาง กมลวรรณ พวงทรัพย์ ผู้เป็นบุตรสาวกล่าวว่าตนเองและครอบครัว รู้สึกดีใจมาก ที่ กองทัพบก และกรมการสัตว์ทหารบก ได้ยื่นมือมานำเงินมาให้การช่วยเหลือกับทางครอบครัวในครั้งนี้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!