ข่าวใหม่อัพเดท » ททท.จันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนราชการภาคเอกชน จัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้โควิด สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน

ททท.จันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนราชการภาคเอกชน จัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้โควิด สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน

4 กุมภาพันธ์ 2021
0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชนผนึกพลังจัดกิจกรรม เปิดประตูท่องเที่ยวจันท์ จัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้โควิด สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน

วันนี้ ( 4 ก.พ.64 ) ที่เจ้าหลาวบีชรีสอร์ท ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี และ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เขต 9 พร้อมด้วย นายอภิศร ถาวรวิริยะนันท์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี นางอภิรดี ศิริวิจิตรกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี และชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมเปิดประตูท่องเที่ยวจันท์ ภายหลังสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดจันทบุรีคลี่คลาย และจังหวัดได้มีการผ่อนคลายตามลำดับเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี ภายใต้มาตรการความปลอดภัย มาตรฐาน SHA และมาตรการป้องกันโรคโควิด -19

โดยภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีผนึกพลังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว ถึงโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ อาทิ ห้องพัก 1 แถม 1 มีโรงแรมเข้าร่วม 13 โรงแรม และโรงแรมที่ร่วมโปรโมชั่นราคาพิเศษ รวมทั้งสิ้น 27 โรงแรม โดยมีข้อกำหนดให้โรงแรมและร้านอาหารจะต้องได้รับมาตรฐาน SHA และเป็นสมาชิกของสมาคมฯ โดยวิธีการคือทางโรงแรมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Voucher ห้องพัก ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของแต่ละโรงแรม ตามเงื่อนไขโปรโมชั่นที่ระบุไว้ ในระหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งเมื่อนำ Voucher มาใช้ จะได้รับคูปองเพื่อใช้สำหรับเป็นส่วนลด เข้าสวนผลไม้ในฤดูกาลผลไม้ หรือใช้สำหรับทานอาหารในร้านอาหารที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นเงิน 150 บาท/1 Voucher

ด้านนางสาวอภิรดี ศิริวิจิตรกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี และชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี กล่าวถึง สถานการณ์โดยรวมของผลผลิตในปีนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แม้จะได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง โดยผลผลิตจะเริ่มต้นประมาณเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม ในส่วนของผู้ประกอบการสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกัน เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเปิดสวนได้ในปีที่ผ่านมา และในปีนี้ผู้ประกอบการได้เตรียมการบริการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด และปรับตัวในวิถีใหม่ โดยการเสนอขายผลผลิตทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ ทางสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในสวนผลไม้ในรูปแบบ New Normal และมีความยินดีจัดส่งผลไม้คุณภาพถึงบ้าน รับประทานอาหารพื้นเมืองเมนูเด็ด อาหารทะเลสด อร่อย สะอาด สัมผัสธรรมชาติที่สมบูรณ์ วิถีชีวิตชาวจันท์ในรูปแบบความสุขวิถีใหม่ New Normal


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!