ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้เสียหายกว่า 100 คนแห่.. แจ้งความ ปอท.จับ “วันเพ็ญ” หลอกขายทองออนไลน์

ผู้เสียหายกว่า 100 คนแห่.. แจ้งความ ปอท.จับ “วันเพ็ญ” หลอกขายทองออนไลน์

30 มกราคม 2021
0

ผู้เสียหายกว่า 100 คนแห่แจ้งความ ปอท.จับ “วันเพ็ญ” หลอกขายทองออนไลน์

วันที่ 29 ม.ค.64 เวลา 10.30 น.ที่ บก.ปอท. : ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อขายทองทางออนไลน์ จำนวนกว่า 100 คน นำโดย น.ส.ติรณา สุปินะเมธา อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ ทองหยาด รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วันเพ็ญ โคตรทะแก ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “วันเพ็ญ โคตรทะแก” ที่เปิดขายทองคำแท่งและทองรูปพรรณ ผ่านเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า น.ส.วันเพ็ญฯ ได้ทำการเปิดซื้อขายทองทางบัญชีเฟซบุ๊กของเธอมาตั้งแต่เดือน มกราคม 2563 โดยจะให้โอนเงินจองซื้อทองไว้ก่อน แล้วรอระยะเวลาตามที่กำหนดของแต่ละโปรฯ ราคาบาทละ 10,000 ถึง 20,000 บาท ก่อนจะส่งมอบทองคำรูปพรรณหรือทองแท่งให้เมื่อถึงกำหนดนัดรับ

โดยผู้เสียหายได้โอนเงินผ่านแอปพริเคชั่นธนาคารของแต่ละคนไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 7652305515 เจ้าของบัญชีชื่อ น.ส.วันเพ็ญ โคตรทะแก โดยระยะแรกผู้เสียหายจะได้รับทองตามกำหนดนัดทุกครั้งทุกรายมาโดยตลอด ก่อนจะเอาทองที่ได้ไปขายได้กำไรงาม จึงเพิ่มเงินลงทุนไปอีก

จนกระทั่วเมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า น.ส.วันเพ็ญฯ ไม่ส่งมอบทองให้ตามที่จองไว้ เมื่อผู้เสียหายรวมตัวไปทวงถามก็บ่ายเบี่ยงตลอด จนล่าสุดก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรวมตัวกันตั้งกลุ่มไลน์รวบรวมผู้เสียหายแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เบื้องต้นมีผู้เสียหายจำนวนกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 300 ล้านบาท โดยผู้เสียหายที่หลงเชื่อกระจายอยู่หลายจังหวัดทั่วประเทศ บางคนแจ้งความสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุบางคนยังไม่ได้แจ้งความ ก่อนนัดหมายมาแจ้งความ บก.ปอท.ในวันนี้

ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานจากผู้เสียหาย พบว่า น.ส.วันเพ็ญฯ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ สภ.วิหารแดง ภ.จ.สระบุรี จึงประสานสอบถามพนักงานสอบสวนในพื้นที่ ทราบว่าเมื่อวานนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากในพื้นที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วันเพ็ญฯ แล้ว ขณะนี้ทาง สภ.วิหารแดง กำลังสอบปากคำอีก 4-5 ปาก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานของศาลจังหวัดสระบุรีอนุมัติหมายจับ น.ส.วันเพ็ญ โคตรทะแก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนในบ่ายวันนี้ และขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนเชิญตัว น.ส.วันเพ็ญฯ มา สภ.วิหารแดง แล้ว เพื่อป้องกันการหลบหนี

ก่อนแจ้งให้ผู้เสียหายทั้งหมดทราบข้อมูลและแนะนำผู้เสียหายที่แจ้งความแล้วไปขออายัดตัวที่ สภ.วิหารแดง ส่วนใครยังไม่แจ้งความ ประสงค์จะแจ้งที่ บก.ปอท.ก็จะดำเนินการให้ตามขั้นตอนต่อไป ผู้เสียหายทั้งหมดจึงตัดสินใจเดินทางไปยัง สภ.วิหารแดง ทันที


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!