ข่าวใหม่อัพเดท » ประชุมติดตามความคืบหน้างานสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

ประชุมติดตามความคืบหน้างานสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

30 มกราคม 2021
0

ประชุมติดตามความคืบหน้างานสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 13.30 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานในห้วงไตรมาสที่ 1 ( ต.ค.- ธ.ค.64 )ณ ห้องประชุม บก.พล. ร.15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  โดยมี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล /ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 , พลตรี วัฒนา ดาวมณี ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  พร้อมด้วย หัวหน้าคณะทำงานที่ 1 – 4 และ เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดยคณะทำงานฯ ทั้ง 4 คณะ ชี้แจงผลการปฏิบัติที่สำคัญในห้วงไตรมาสที่ 1 สอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงาน และฝ่ายอำนวยการศูนย์ประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชี้แจงการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา และแผนการปฏิบัติงานในห้วงต่อไป การดำเนินงานติดตามความคืบหน้าโครงการศิลปาชีพ, ติดตามความคืบหน้าโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่, การดำเนินงานการประชุมการลาดตระเวนพื้นที่ป่าตามโครงการราษฎรอาสาพิทักษ์ป่า (รสทป.), การดำเนินงานความคืบหน้าผลิตผล ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในค่ายทหาร, ติดตามผลการดำเนินงานโครง การฟาร์มตัวอย่างฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ทั้ง 16 แห่ง, ติดตามผลการดำเนินงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 8 แห่ง, การฝึกทบทวน การปฏิบัติงานของ อรบ. ตามโครงการสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน ,โครงการดูแลศาสนสถาน และการดูแลพระสงฆ์ วัดและสำนักสงฆ์, ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุง ซ่อมแซม โครงการธนาคารข้าวพระราชทาน, การดำเนินงานบอนสี ในแต่ละพื้นที่, การดำเนินงานปรับปรุงศาลาทรงงานให้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการ และเผยแพร่พระราชกรณียกิจ, ความคืบหน้าโครงการเสริมสร้างความเข็มเข้มของชุมชนไทยพุทธ ทั้ง 15 หมู่บ้าน, งานสำรวจและจัดระเบียบที่ดินของมูลนิธิศิลปาชีพ, การดำเนินงานต้นไม้ทรงปลูก, ติดตามการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ธรณีสงฆ์, ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมบ้านชุมนุมไทยพุทธ แล โครงการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่งานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (การจัดนิทรรศการ)

ทั้งนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้ความสำคัญ ผลักดันการขับเคลื่อนโครงการหมู่ บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่างฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ปรับปรุงพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สร้างเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่มาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมทั้ง ศึกษาหาความรู้ ซึ่งสามารถหารายได้เพิ่มเติม ให้แก่พี่น้องสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างฯ ได้อีกช่องทางหนึ่ง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า


ข้อมูล : southpeace /issoc4news

error: Content is protected !!