ข่าวใหม่อัพเดท » กาละแมร์ ยังเงียบไม่ติดต่อว่าจะเข้าพบหรือขอเลื่อน พงส.บก.ปคบ.ที่ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาฯ พรุ่งนี้

กาละแมร์ ยังเงียบไม่ติดต่อว่าจะเข้าพบหรือขอเลื่อน พงส.บก.ปคบ.ที่ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาฯ พรุ่งนี้

28 มกราคม 2021
0

กาละแมร์ ยังเงียบไม่ติดต่อว่าจะเข้าพบหรือขอเลื่อน พงส.บก.ปคบ.ที่ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาฯ พรุ่งนี้

วันที่ 27 ม.ค.64 เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) : พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพทศย์ รอง ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานอาหารและยา (อย.) ได้ส่งเรื่องมาให้ บก.ปคบ.พิจารณาเอาผิด น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พิธีกรชื่อดังแล้วนั้น พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ได้ประสานติดต่อให้เข้ามาพบแต่ติดต่อไม่ได้ ก่อนจะออกหมายเรียกไปตามที่อยู่ เพื่อให้เข้าพบในวันพรุ่งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค.64 เวลา 11.30 น. เพื่อรับทราบข้อหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งจนถึงเวลานี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าตัวว่าจะเดินทางมาพบหรือว่าจะขอเลื่อนแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มธรรมาภิบาลเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอรัปชั่น เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นั้น พ.ต.อ.ชนันนัทน์ฯ กล่าวว่า ส่วนนี้ทาง บก.ปคบ.จะทำหนังสือสอบถามไปทาง บก.ปอท.อีกทีว่าตามที่กลุ่มดังกล่าวไปแจ้งความตามความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ และ ฐานฉ้อโกงประชาชนด้วยนั้น ถ้าพิจารณาแล้วผิด ทาง บก.ปคบ.จะขอมารวมดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก “กาละแมร์” พัชรศรีฯ ที่กำลังจะโดนดำเนินคดีเรื่องโฆษณาอันเป็นเท็จและไม่ได้รับอนุญาตแล้ว

ที่ผ่านมา บก.ปคบ.ได้ดำเนินคดีกับการโฆษณาอาหารเสริมประเภท “ถั่งเช่า” ของอาจารย์วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ ในความผิดฐาน โฆษณาอาหารอันเป็นเท็จฯ ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พิพากษาตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี เมื่อวันที่ 22 ม.ค.63 ส่วน “ถั่งเช่า” รายนักร้องดัง ยังไม่เคยถูกดำเนินคดี


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!