ข่าวใหม่อัพเดท » ช้าง 37 เชือก เต้นแอโรบิคโชว์ ให้กำลังใจผู้รับผลกระทบโควิด 19

ช้าง 37 เชือก เต้นแอโรบิคโชว์ ให้กำลังใจผู้รับผลกระทบโควิด 19

28 มกราคม 2021
0

ช้างแสนรู้ 37 เชือก สวนนงนุชพัทยาเต้นแอโรบิคโชว์ ให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบวิกฤต โควิด-19 พร้อมรอวันสถานการณ์คลี่คลาย

วันที่ 27 ม.ค. 64 ณ ลานกลางแจ้ง หน้าพญาคชสาร โรงละครสกาลา นงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำช้างแสนรู้ จำนวน 37 เชือก ออกมาเต้นแอโรบิค ให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด-19 อีกทั้งให้น้องช้างได้ออกกำลังกายและได้ผ่อนคลายความเครียด ในช่วงที่ยังไม่มีการแสดง เพื่อรอสถานการณ์คลี่คลาย

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID19) รอบ 2 สวนนงนุชพัทยา ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดชลบุรี ที่ให้ปิดสถานที่ประกอบการบริการประเภทโรงมหรสพ ซึ่งทางสวนนงนุชพัทยา มีโรงละคร เพื่อทำการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และช้างแสนรู้ ให้กับนักท่องเที่ยว จึงต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว แต่สวนสวยยังเปิดอยู่ และทางเรายังคงดูแลช้างเป็นจำนวนมากถึง 90 กว่าเชือก จึงได้คิดหาวิธีผ่อนคลาย และคลายเครียดให้แก่ช้าง วันนี้จึงได้นำน้องช้างแสนรู้มาเต้นแอโรบิคออกกำลังกาย เพื่อให้ช้างทุกเชือกมีความสุข ร่างกายแข็งแรง

สวนนงนุชพัทยา ยังคงเปิดให้บริการเป็นบางส่วน เนื่องจากพื้นที่อยู่กลางแจ้ง ปลอดโปร่ง โล่งสบาย เช่น การเข้าชมสวนสวย มากกว่า 30 สวน อาทิ สวนลอยฟ้า, สวนไดโนเสาร์, สวนเนิร์สเชอร์รี่ตะบองเพชร, เนิร์สเชอร์รี่สับปะรดสี, ชวนชม เป็นต้น ซึ่งสวนต่างๆ ในสวนนงนุชพัทยา มีอากาศถ่ายเท อยู่กลางธรรมชาติ สายลม แสงแดด ปลอดภัยจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค และยังได้รับมาตรฐานด้านสุขอนามัย (SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย โดยมีมาตรการ การคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ การรักษาความสะอาด โดยตั้งจุดล้างมือเป็นระยะๆ ทั่วทั้งสวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ได้มั่นใจในความปลอดภัยจากภัย โควิด 19


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!