ข่าวใหม่อัพเดท » คลั่งยา !! ตีหัวแม่แตก ใช้มีดไล่แทง ตำรวจกู้ภัยหนีกระเจิง

คลั่งยา !! ตีหัวแม่แตก ใช้มีดไล่แทง ตำรวจกู้ภัยหนีกระเจิง

28 มกราคม 2021
0

เวลา 14.20น. วันที่ 27 ม.ค.2564 ร.ต.อ.อนุสรณ์ เนียมแก้ว รองสว(สอบสวน)สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้ง จากหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตรว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่ตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 15/2 หมู่.1 บ้านป่ายาง ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.ท.วีระศักดิ์ ประพันธ์วิทย์ สว.สส. และชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณชานหน้าบ้าน พบนาย ณัฐวุฒิ คมปราชญ์ อายุ29ปี หรือเหิน นั่งอยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน ถือมีดปลายแหลมยาว 1 คืบ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ บางครั้งทำท่าใช้มีดทำร้ายตัวเอง

สอบถามนายวิโรจน์ กาฟัก อายุ 60 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตรศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บจากการหกล้ม ขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลจึงนำลูกทีมมาให้การช่วยเหลือ พบนางอนันต์ นวลจันทร์ อายุ 55ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และดั้งจมูก เลือดไหลอาบหน้า จึงปฐมพยาบาลให้เบื้องต้นแล้วเตรียมนำส่งโรงพยาบาล จู่ๆ นายณัฐวุฒิ ถือมีดวิ่งออกมาจากหลังบ้านพุ่งเข้าใส่จะทำร้าย พวกตนจึงรีบวิ่งหนีตายคนละทิศละทาง ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ นายณัฐวุฒิจึงหยุดไม่ตามออกมาทำร้าย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านายณัฐวุฒิ ป่วยจิตเวช จากการเสพยาเสพติดมาหลายปี ระยะหลังมักมีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยๆ ก่อนเกิดเหตุใช้ให้นางอนันต์ ผู้เป็นแม่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้กิน แต่นางอนันต์ ต้มให้ช้าไม่ทันใจจึงหงุดหงิดโมโห คว้าขวดตีหัวแม่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ แต่นางอนันต์แจ้งว่าหกล้ม เพราะไม่อยากให้ลูกถูกดำเนินคดี ต่อมาชุดเผชิญเหตุพร้อมอุปกรณ์ ไม้ง่ามสยบเหตุ เข้าทำการควบคุมตัว แต่ไม่เป็นผลนายณัฐวุฒิ ซึ่งมีรูปร่างใหญ่โตเกิดอาการคลุ่มคลั่งสู้ จนไม้ง่ามซึ่งทำจากเหล็กหัก แล้ววิ่งปรี่ถือมีดเข้าหาเจ้าหน้าหน้าที่จนต้องถอยร่นวิ่งหนีคนละทิศละทาง จากนั้นจึงกลับบ้านไปนั่งเปิดเพลงฟังอย่างสบายอารมณ์

นายพันธ์ คมปราชญ์ อายุ 58 ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นคนดีเอางานเอาการดี จนกระทั่งหลงผิดเสพยาเสพติด จนป่วยจิตเวช จึงได้พาไปรักษาจนดีขึ้น ระยะหลังๆ ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง กินยามั่งไม่กินมั่ง จนเกิดอาการกำเริบ อยากให้เจ้าหน้าที่ส่งไปรักษาตัวต่อ เช่นเดียวกับนางอนันต์ ผู้เป็นแม่ กล่าวหลังจากแพทย์ทำบาดแผลให้แล้วกลับบ้าน กล่าวว่าปกติลูกชายมีอาการหงุดหงิดโมโหบ่อย แต่ครั้งนี้อาการหนักจนถึงขนาดทำร้ายตน อยากให้ลูกได้รับการรักษาเช่นกัน ต่อมา พ.ต.อ.อนุวัฒิน์ รักษ์เจริญ ผกก. พร้อมด้วยนายนิรันด์ พรมละ ปลัดอาวุโส เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จึงวางแผนร่วมกับ นายฉลอง ฉิมพลี ผู้ใหญ่บ้านและนายชนะพล ผูกพัน กำนัน แล้วจึงเข้าเจรจา ครูเดียวนายณัฐวุฒิ ซึ่งเริ่มมีอาการอิดโรย อารมณ์เย็นลง โยนมีดในมือทิ้งยอมให้ควบคุมตัวแต่โดยดี หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 3 ชั่วโมง

พ.ต.อ.อนุวัฒน์ กล่าวว่า ทางตำรวจจะได้ประสานกับฝ่ายปกครองและโรงพยาบาลนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาเนื่องจากเป็นผู้ป่วยอยู่แล้วแต่ขาดการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอุทธาหรณ์สำหรับประชาชนที่มีญาติพี่น้องที่ป่วยจิตเวชต้องดูแลอย่างใกล้ชิดไม่เช่นนั้นเขาอาจจะไปก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่นได้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!