ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ออกตรวจสถานประกอบการ ติดตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 และแรงงานต่างด้าว

จ.จันทบุรี บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ออกตรวจสถานประกอบการ ติดตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 และแรงงานต่างด้าว

27 มกราคม 2021
0

จ.จันทบุรี บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงออกตรวจสถานประกอบการติดตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 และแรงงานต่างด้าว สถานประกอบการให้ความร่วมมืออย่างดีและไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด

วันนี้ ( 27 ม.ค.64 ) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดจันทบุรี นำเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการตามโครงการแก้ปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองกลุ่มแรง งานต่างด้าว และติดตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 ของสถานประกอบการ อาทิ ทหาร ตำรวจ ตม.ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข จัดหางาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นการออกตรวจตามวงรอบครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอโดยครั้งนี้ได้สุ่มตรวจสถานประกอบการแปรรูปส่งออกผลไม้ พื้นที่อำเภอท่าใหม่

ซึ่งสถานประกอบการให้ความร่วมมืออย่างดี และนำพาเยี่ยมชมการดำเนินงานด้านการป้อง กันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เป็นไปตามข้อกำหนดของทางราชการ รวมทั้ง สวัสดิการของแรงงานในระบบ แรงงานต่างด้าว สิทธิประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนด พนัก งานทุกคนสวมใส่ชุดในการป้องกันการแพร่ระบาดโรค เน้นรักษาความสะอาดสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย ที่คลุมผม และถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่ มีจุดล้างมือ เจลแอกอฮอล์ เพียงพอแก่พนักงานทุกคน จำนวน 196 คน เป็นชาวต่าง ด้าวกัมพูชา 36 คน ในส่วนของพื้นที่ส่วนรวมเช่นโรงอาหาร สนามกีฬา พื้นที่นั่งพักผ่อนมีมาตรการเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัสภาชนะและสิ่งของร่วมกัน ที่พักอาศัยมีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยโดยมีการตรวจด้านสุขอนามัยอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ แรงงานทุกคนได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด -19 แล้วและไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!