ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ มุกดาหาร รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านขอเปิดศาลพญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต)

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านขอเปิดศาลพญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต)

24 มกราคม 2021
0

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านขอเปิดศาลพญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต)

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 เวลา 09.00 น. นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายบุญช่วย น้อยสันเทีย รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ออกมารับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนชาวตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร มีนายชาญไชย ทองมหา อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ เป็นตัวแทนยื่นหนังสือฯพร้อมคณะ รวม 13 คน ที่ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

ในหนังสือขอให้ทางจังหวัดมุกดาหารช่วยพิจารณาเพื่อเปิดศาลพญานาค บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 ซึ่งมีรั้วปิดรอบศาลพญานาคทั้ง 4 ด้าน มาเป็นเวลานาน ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนไม่สามารถเข้าไปกราบไหว้สักการะบูชาด้านในได้

ด้านนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ศาลพญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นั้นอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงมุกดาหาร โดยมีการตั้งคณะกรรมาธิการสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบดูแลอยู่ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาวบ้านต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!