ข่าวใหม่อัพเดท » จ.ลพบุรีเปิดตลาดกลาง..เชื่อมโยงขายกุ้งช่วยเหลือเกษตรกรสุพรรณและอยุธยา

จ.ลพบุรีเปิดตลาดกลาง..เชื่อมโยงขายกุ้งช่วยเหลือเกษตรกรสุพรรณและอยุธยา

23 มกราคม 2021
0

จังหวัดลพบุรี เปิดตลาดกลางเชื่อมโยงการจำหน่าย กุ้งก้ามกราม ช่วยเหลือเกษตร กรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในรอบที่ 2

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้มอบหมายให้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรี ร่วมกับสำนักงานประมงจังหวัดลพบุรี และเกษตรจังหวัดลพบุรี ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในรอบที่ 2 โดยได้จัดสรรพื้นที่เป็นตลาดกลาง กระตุ้นการบริโภค เชื่อมโยงการจำหน่าย กุ้งก้ามกรามให้กับกลุ่มเกษตรผู้เลี้ยงกุ้งจากจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อจัดพื้นที่ให้กับเกษตรนำกุ้งสดจากบ่อเลี้ยงโดยตรง มาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ณ ลานจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตร ศาลากลางจังหวัดลพบุรี สินค้าที่นำมาจำหน่าย ได้แก่ กุ้งก้ามกราม (ขนาด 16-18 ตัว/ก.ก.) ราคา 260 บาท (ขนาด 12-13 ตัว/ก.ก.) ราคา 300 บาท และขนาดต่างๆ ร่วมถึงผลผลิตทางการเกษตรชนิดต่างๆ อีกจำนวนมากกว่า 30 ร้านค้า เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อกุ้งก้ามกราม ขนาดต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถสร้างการเชื่อมโยงสินค้ากุ้งก้ามกรามได้ ปริมาณประมาณ 2 ตัน มูลค่าไม่น้อยกว่า 500,000 บาท ผู้บริโภคต่างพอใจ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่สามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งของรัฐบาลในการเลือกซื้อได้ ซึ่งทางจังหวัดลพบุรี จะเชื่อมโยงการจำหน่ายอีก 1 ครั้งใน เดือนมกราคมนี้ โดยการจำหน่ายครั้งถัดไปในวันที่ 29 มกราคม 2564 นี้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!