ข่าวใหม่อัพเดท » สถานบันเทิง จ.สุโขทัยดีใจ.. ได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง นั่งดื่มได้แค่ห้าทุ่ม

สถานบันเทิง จ.สุโขทัยดีใจ.. ได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง นั่งดื่มได้แค่ห้าทุ่ม

22 มกราคม 2021
0

สุโขทัย – สถานบันเทิงดีใจได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง นั่งดื่มได้แค่ห้าทุ่ม

หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย มีมติอนุญาตให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ และร้านอาหาร สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์ ภายในร้านได้แล้วนั้น ทางคณะทำงานเจ้าหน้าที่จาก ศบค.สุโขทัย ประกอบด้วย 4 ฝ่ายคือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ทหารและตำรวจ, ได้ ออกตรวจสถานที่ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันโควิด 19 ในเขต อำเภอเมืองสุโขทัย เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย หลังจากมีมาตรการผ่อนปรน เน้นย้ำการรักษาระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย การมีจุดล้างมือ และลงทะเบียนไทยชนะ ซึ่งหลังจากการออกตรวจสถานบันเทิงและสถานประกอบการต่างๆที่เริ่มเปิดให้บริการในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้านเจ้าของสถานประกอบการต่างๆ ต่างรู้สึกโล่งใจและดีใจ จนบางรายถึงกับกลั่นน้ำตาไม่อยู่ ที่พวกตนจะได้กลับมาเปิดร้านทำมาค้าขาย ลูกน้องและพนักงานจะมีรายได้และยังเป็น การกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ซบเซาไปเป็นเวลานานได้อีกครั้ง โดยร้านค้าและผู้ประกอบการจะยึดถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 ด้วยการวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ เว้นระยะห่าง และการลงทะเบียนไทยชนะ แก่ผู้มาใช้บริการทุกครั้ง ซึ่งจะสั่งเกตได้ว่าหลังจากที่จังหวัดสุโขทัยมีมาตรการผ่อนปรน บรรยากาศการออกมานั่งรับประทานอาหารและสังสรรค์กันนอกบ้านก็เริ่มมีผู้คนออกมากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดสุโขทัย ยังคงอนุญาตให้ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ และร้านอาหาร สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ รวมทั้งอนุญาตให้มีดนตรีและการแสดงได้ ทั้งนี้ให้เปิดบริการได้ถึงเวลา 23.00 น. เท่านั้น


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!