ข่าวใหม่อัพเดท » แข่งขันกีฬา – กรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ตประจำปี ๒๕๖๒

แข่งขันกีฬา – กรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ตประจำปี ๒๕๖๒

25 กรกฎาคม 2019
0

     เมื่อวันที่ ๒๓ ก.ค. ๖๒ เวลา ๐๙.๓๐ น. นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา – กรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี ๒๕๖๒ โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายพงษ์สิงห์ ณ นคร ประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต นายวุฒิชัย แซ่ก่ำ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดเทศบาลนครภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล คณะครู ผู้ปกครอง นักกีฬา และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมฯ ณ สนามกีฬาสุระกุล

     นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา – กรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี ๒๕๖๒ เป็นกิจกรรมสืบสานพัฒนาทักษะของนักเรียน ทั้งทักษะด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และสังคม อันเป็นการพัฒนาองค์รวมของความเป็นมนุษย์ โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นเครื่องมือ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของนักเรียนในสังกัดเทศบาลทั้ง ๗ โรงเรียน ภายใต้การอำนวยความสะดวกของฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน สำนักการศึกษา เทศบาลนครภูเก็ต

     กีฬาเป็นแหล่งหลอมรวมกิจกรรมพัฒนาทักษะต่างๆ ให้เกิดการเสริมสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมา สร้างพลานามัยให้ร่างกาย สร้างสังคม สร้างจิตใจที่รู้จักการแพ้ การชนะ และการให้อภัย ภายใต้กฎ กติกา ของแต่ละประเภทกีฬา ในนามของคณะผู้บริหารเทศบาล ขอชื่นชมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ที่มุ่งเน้นให้การกีฬาเป็นสื่อของการให้ความสุข ความสนุกสนาน ความสามัคคีในหมู่คณะ ความเสียสละ การระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการแข่งขันให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนสืบไป
     นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่าการจัดการแข่งขันกีฬา – กรีฑานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี ๒๕๖๒ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียน คณะครู ได้ใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อกลางในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา มีความรักสมัครสมานในหมู่คณะ และคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาในสังกัดเทศบาล เข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ณ เทศบาลเมืองชุมพร ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๒ โดยจัดการแข่งขันกีฬา ๑๑ ประเภท วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ฟุตบอล, เทเบิลเทนนิส, เซปักตะกร้อ, ฟุตซอล, เปตอง, แบดมินตัน, หมากรุก, หมากฮอส และกรีฑา การแข่งขันกีฬาได้ดำเนินการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว ตั้งแต่วันที่ ๑๘ – ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน สำหรับการแข่งขันกรีฑา ดำเนินการจัดการแข่งขันวันที่ ๒๓ – ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ สนามกีฬาสุระกุล
การดำเนินงานครั้งนี้ ขอขอบคุณความร่วมมือ และการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต อปท.ในจังหวัดภูเก็ต มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรวิชิต และโดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ได้อนุเคราะห์ให้ใช้สนามแห่งนี้ในการจัดการแข่งขันกีฬา-

#ขอบคุณภูเก็ตอันดามันนิวส์ -สำนักข่าวความมั่นคง-จ.ภูเก็ต

error: Content is protected !!