ข่าวใหม่อัพเดท » ช่วยเหลือทุกชีวิตไม่คิดสิ่งตอบแทน สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ลพบุรี

ช่วยเหลือทุกชีวิตไม่คิดสิ่งตอบแทน สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ลพบุรี

18 มกราคม 2021
0

#โคกสำโรงสงเคราะห์# พื้นที่สีแดง# ที่นี่ที่เดียว# @ถึงมีน้อยแต่ก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ (เพื่อนกันสำคัญเสมอ) “ช่วยเหลือทุกชีวิตไม่คิดสิ่งตอบแทน” จากสโลแกนทั้งหมดที่ว่านี้ถ่ายทอดออกมาจากความตั้งใจ ในการช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยได้รับความเดือดร้อน ของกลุ่มคนทำดีอีกหนึ่งกลุ่มที่วันนี้ มีศักยภาพเต็มเปี่ยม ความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนคนโคกสำโรง และใกล้เคียง การันตีความดี ใน 2 ทศวรรษ ความดี 20 ปี สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

วันนี้จะพามารู้จักกับพวกสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ จ.ลพบุรี ซึ่งมีคุณจุไรรัตน์ อมรรุจิ นายกสมาคมฯ นายศราวุฒิ บำรุงวุฒิ หน.หน่วยกู้ภัยฯ พร้อมทีมงานอาสากว่า 50 นาย เริ่มทำงานเป็นจิตอาสาก่อตั้งสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ มาตั้งแต่ปี 2545 ปัจจุบันมีอาสา อยู่ในพื้นที่อำเภอโคกสำโรง อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรีเท่านั้น มียานพาหนะ พร้อมอุปกรณ์การกู้ภัย กู้ชีพ รถดับเพลิงครบครัน ทุกนายล้วนมีความรู้ มีประสบการณ์การช่วยเหลือเบื้องต้น ได้ร่วมทำงานกับหน่วยงานทางราชการตามที่ร้องขอ ได้ช่วยเหลืออุบัติเหตุทางรถยนต์ ผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายติดรถ รวมถึงร่วมในคดีสำคัญต่างๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองป้อง กัน ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ร้องขอ อาสาสมัครฯ ทุกคนได้ผ่านการอบรมมามากมายทั้งหลักสูตรปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น การบรรเทาสาธารณภัย การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การใช้คลื่นความถี่วิยุสื่อสารต่างๆ ที่ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

หลังจากเมื่อวานวันที่ 16 ม.ค. 2564 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 2 ทศวรรษความดี 20 ปีโคกสำโรงสงเคราะห์ไป วันนี้ 17 ม.ค. 64 ทางสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้เดินทางมายังวัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรีเพื่อขอพรปีใหม่จากพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต ที่ทางสมาคมฯ และอาสาฯ ได้ทำมาทุกปี โดยหลวงพ่อท่านก็ได้มีเมตตาประพรมน้ำมนต์ อาสาฯทุกตน รวมถึงยานพาหนะทุกคัน และหลวงพ่อท่านยังได้อวยพรปีใหม่ดังนี้

“เราอาจจะมีช่วงเวลาที่ ‘เหนื่อย’ เราอาจจะมีช่วงเวลาที่ ‘ท้อ’ แต่เรายังโชคดีที่เรายังมี ‘ชีวิต’ อยู่ เพราะชีวิตคือสิ่งที่มีค่าที่สุด เพราะชีวิตคือ ‘โอกาส’ ที่เราจะได้สร้างคุณงามความดี สร้างบุญสร้างกุศล ให้กับทั้งตนเองและผู้อื่น เพราะฉะนั้นถือว่าพวกเราโชคดีแล้ว ที่ยังมีชีวิต มีโอกาสได้เกิดเป็นมนุษย์ จึงขอให้พวกเราได้ใช้เวลาและโอกาสในทุกๆวินาทีอย่างมีค่าที่สุด เพราะเวลาของเราเหลือน้อยลงๆทุกวัน”

ทั้งนี้หลวงพ่อท่านยังได้มีเมตตามอบเงินสด จำวน 100,000 บาท ให้กับนายกสมาคมฯ ทุกปี เพื่อไว้ใช้สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ รวมถึงจัดหาอุปกรณ์ในการกู้ชีพ กู้ภัยฯ ที่ทันสมัย ไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัย และผู้ที่เดือดร้อนได้ทันท่วงทีลดการสูญเสียต่างๆ ซึ่งไม่มีการทำบุญชนิดใดเท่ากับการช่วยเหลือชีวิตคนให้รอดปลอดภัย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!