ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย หลังจากไม่พบเป็นเวลา 3 วันติดต่อ ครั้งนี้เป็นการสุ่มคัดกรองเชิงรุก

จ.จันทบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย หลังจากไม่พบเป็นเวลา 3 วันติดต่อ ครั้งนี้เป็นการสุ่มคัดกรองเชิงรุก

15 มกราคม 2021
0

จ.จันทบุรี – พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย หลังจากไม่พบเป็นเวลา 3 วัน ติดต่อ ครั้งนี้เป็นการสุ่มคัดกรองเชิงรุก สรุปจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ระลอกใหม่ รวม 214 รักษาหายกลับบ้านแล้ว 177 ราย

ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด -19 จังหวัดจันทบุรีในวันนี้ ( 15 ม.ค.64 ) พบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก พื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน เป็นคนไทย 2 ราย หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งข้อมูลสรุปสถิติการระบาดระลอกใหม่รวมสะสม 214 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 177 ราย กำลังรักษาตัว 36 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้สูงอายุวัย 88 ปี มีโรคประจำตัวและนอนติดเตียง

ในตอนนี้จังหวัดจันทบุรีได้ใช้แผน การตรวจคัดกรอง แบบเอ็กซเรย์เชิงรุก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดกลุ่มเสี่ยงในชุมชนเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อมารักษา หยุดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่ และคาดว่าภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้สถานการณ์โควิด -19 ในจังหวัดจันทบุรี จะคลี่ คลายดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองโควิด -19 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. อส.ท้องถิ่น/ท้องที่ ได้บูรณาการในการคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้า – ออกจังหวัดจันทบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ซึ่งการเดินทางของบุคคลทั่วไปต้องมีใบอนุญาต เอกสารรับรองความจำเป็นในการเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และมีการคัดกรองผู้ผ่านด่านทุกคน เช็คการติดตั้งแอพลิเคชั่นหมอชนะ และ ไทยชนะ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!