ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้การนนท์ ลุยสอบ เจ๊นางเจ้าของบ่อนเสือ มังกร ย่านบางบัวทอง

ผู้การนนท์ ลุยสอบ เจ๊นางเจ้าของบ่อนเสือ มังกร ย่านบางบัวทอง

15 มกราคม 2021
0

นนทบุรี – ผู้การนนท์ลุยสอบ เจ๊นางเจ้าของบ่อนเสือ มังกร ย่านบางบัวทอง

เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำตัวนางสมจิตร หรือเจ๊นาง หินเกิด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/5 ม.5 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี หลังรับเป็นเจ้าของบ่อนและนายสรศักดิ์ จันทมณี อายุ 44 คนดูแล มาสอบสวนอย่างละเอียดนานกว่า 1 ชม. ก่อนอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสมจิตร ได้ให้สัมภาษณ์ว่าบ้านหลังดังกล่าว ที่เปิดเป็นบ่อนจนถูกจับกุม ตนได้ดูประกาศให้เช่าบ้านทางเว็ปไซต์เมื่อถูกใจจะเดินทางมาดูด้วยตนเองโดยจะเลือกบ้านที่เป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วรอบขอบชิด ก่อนจะทำสัญญาเช่ากับเจ้าของบ้านเป็นรายเดือนในราคาเดือนละ 35,000 บาท ซึ่งตนจะมีการเช่าบ้านเอาไว้หลายที่เพื่อสับเปลี่ยนกันเล่น ซึ่งลูกค้าก็จะเป็นคนที่มาเล่นประจำกับลูกค้าหน้าใหม่แต่ตนก็จะคอยตรวจสอบอีกทีหนึ่งด้วย ซึ่งผู้ที่จะมาเล่นที่บ่อนจะต้องมีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และต้องส่วมใส่แมสต์ตลอดเวลาเพื่อป้อง กันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งบ่อนของตนจะเป็นบ่อนวิ่งตระเวนไปเรื่อยยืนยันไม่ได้มีการจ่ายส่วยให้ตำรวจท้องที่แต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างไร จากการสอบปากคำนางสมจิตรและนายสรศักดิ์ผู้ต้องหาให้การรับสาร ภาพว่าเป็นเจ้าของบ่อนหรือผู้จัดให้มีการเล่นการพนันจริง โดยเป็นคนที่ชอบเล่นการพนันอยู่แล้วประกอบกับรู้จักและมีพรรคพวกที่ชอบเล่นเป็นจำนวนมาก จึงได้ออกตระเวนหาบ้านที่ประกาศให้เช่า ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะเป็นเข้าไปดูบ้านก่อนทำสัญญาเช่า และชักชวนนักพนันเข้ามาเล่น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะไปเช่าบ้านและเล่นในพื้นที่ จ.ใกล้เคียงมาแล้วก่อนจะย้ายมาที่จุดเกิดเหตุโดยเริ่มเล่นวันแรกเมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 เป็นวันแรก ก่อนจะมาถูกจับกุมในวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับเพิ่งเปิดมาได้เพียง 2 วันเท่านั้น

สำหรับการกวดขันเรื่องบ่อนการพนันนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั้งการให้กวดขันอย่างเข้มงวด ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลยอย่างเด็ดขาดซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีก็รับนโยบายมาดำเนินการอย่างเคร่งครัด แต่เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นในพื้นที่ก็จะต้องมีการตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนรู้เห็นหรือรับผลประโยชน์หรือไม่ มีการปล่อยปละละเลยหรือเปล่า ซึ่งผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ทั้ง 40 คน ก็จะต้องแยกฟ้องโดยที่เป็นนักพนันที่เข้ามาเล่น 38 คนจะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเล่นการพนัน ไพ่สามใบ โดยผิดกฏหทาย และ ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค หรือการกระทำเป็นการฉวย ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนหรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่โรค ณ ที่ใดๆ ในราชอณาจักร ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานะการฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงฉบับที่ 2 ลงวันที่ 7 ม.ค64 ส่วนนางสมจิตรและนายสรศักดิ์ จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเป็น ผู้จัดให้การเล่นการพนัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังจากนี้ต้องรอผลตรวจเบื้องต้นว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ หากพบก็จะต้องทำการกักตัวก่อนเป็นเวลา 14 วัน แต่ถ้าตรวจแล้วไม่พบเชื้อก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีทันที่


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!