ข่าวใหม่อัพเดท » วัดหนองทอง สุโขทัย จัดพิธีบวงสรวงขอโชคลาภพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช ชาวบ้านแห่ส่องเลขจากขันน้ำมนต์

วัดหนองทอง สุโขทัย จัดพิธีบวงสรวงขอโชคลาภพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช ชาวบ้านแห่ส่องเลขจากขันน้ำมนต์

15 มกราคม 2021
0

สุโขทัย – วัดหนองทองจัดพิธีบวงสรวงขอโชคลาภพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช ชาวบ้านแห่ส่องเลขจากขันน้ำมนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสระน้ำพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช วัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู)เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้ประกอบพิธีบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช ซึ่งถือเป็นพญานาคราชคุ้มครองพระพุทธเจ้า ประธานพรให้โชคลาภ โดยได้มีการตั้งโต๊ะบวงสรวงด้านหน้าพร้อมทั้งวางบายศรี ผลไม้ และดวงตาพญานาค เพื่อประกอบพิธีโดยพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เป็นผู้ประกอบพิธี โดยได้จุดเทียน ธูป บูชา พ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช จากนั้นได้มีการหยดน้ำตาเทียนลงในขันน้ำมนต์ ท่ามกลางชาวบ้านที่เข้ามาร่วมพิธีอย่างใจจดใจจ่อ

หลังเสร็จพิธีชาวบ้านที่เข้าร่วมพิธีบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช และพ่อปู่มุจรินนาคราช ต่างเข้าแถวเรียง1 โดยทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และยืนห่างกัน ก่อนเข้ามาส่องเลขจากดอกน้ำมนต์ในขันน้ำมนต์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 บางรายได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายดอกน้ำมนต์เพื่อส่งไปให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดดูเนื่องจากบางพื้นที่เป็นพื้นที่ควบคุมเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!