ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครพนม โดยการอำนวยการผู้ว่าฯ บูรณาการหน่วยงาน ออกตรวจมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ สถานประกอบการร้านอาหาร

จังหวัดนครพนม โดยการอำนวยการผู้ว่าฯ บูรณาการหน่วยงาน ออกตรวจมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ สถานประกอบการร้านอาหาร

15 มกราคม 2021
0

จังหวัดนครพนม – บูรณาการหน่วยงานออกตรวจมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ สถานประกอบการร้านอาหาร โดยการอำนวยการผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนมนายไกรสร กองฉลาด

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2564 เวลา 20:00 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ปล่อยแถวและนำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน ที่ทำการปกครองจังหวัดนครพนม, ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม, สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม, สาธารณสุขจังหวัดนครพนม, ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม, โรงพยาบาลนครพนม, กอ.รมน.จังหวัดนครพนม, สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนครพนม ร่วมออกตรวจมาตร การคัดกรองป้องกันโควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ สถานประกอบการร้านอาหารได้แก่ ร้านหอนาฬิกา, ร้านเฟื่องนคร, ร้านเตี๋ยวเต็มโต๊ะ, ร้านน.นม, ร้านthe cafe, ร้านsafe house, ร้านเอาที่สบายใจ, ร้านนั่งเล่น, ร้าน HOME 108 NKP. เน้นย้ำให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ ก่อนเข้ารับบริการต้องลงทะเบียนไทยชนะ การเว้นระยะห่าง ตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ซึ่งจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ และเพื่อให้แน่ใจว่าจะปลอดเชื้อตลอดไป จึงต้องเข้มในมาตรการฯ และเพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เฝ้าระวังร่วมกันอย่างเข้มข้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประกาศ/คำสั่งหลาย ๆ ฉบับออกมา เช่น การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเป็นการชั่วคราว และสถานที่ที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 การห้ามมิให้มีการชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด และการกำหนดให้มีมาตรการควบคุมโรค โดยหนึ่งในนั้นคือการที่มีคำสั่งให้ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด ต้องมีการรายงานตัวและกักตัว เป็นเวลา 14 วัน เมื่อเข้ามาอยู่ในพื้นที่


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!