ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดเย้ยโควิด !! กองปราบบุกทลายบ่อนเจ๊นาง ย่านบางบัวทองนนทบุรี พบนักพนันกว่าครึ่งร้อย

เปิดเย้ยโควิด !! กองปราบบุกทลายบ่อนเจ๊นาง ย่านบางบัวทองนนทบุรี พบนักพนันกว่าครึ่งร้อย

15 มกราคม 2021
0

นนทบุรี – เปิดเย้ยโควิด !! กองปราบบุกทลายบ่อนเจ๊นางย่านบางบัวทอง พบนักพนันกว่าครึ่งร้อย

          เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ม.ค.64 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ. บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2บก.ป., พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2.บก.ป., พ.ต.ท.สุรเชษฐ เดชะพันธุ์ รอง ผกก.3 ยก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 60 นาย นำหมายค้นศาลแขวงนนทบุรี ที่ 4/64 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 14/11 หมู่ 6 ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บาวบัวทอง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวแอบลักลอบเปิดเป็นบ่อนเล่นการพนัน มีนักพนันทั้งคนไทยและต่างชาติเล่นการพนัน

          ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่ ประมาณ 1 ไร่ มีรั่วรอบขอบชิดสูง 3 เมตรในบ้านมีรถยนต์จอดเกือบ 10 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อมไว้ ก่อนบุกเข้าไปในบ้านพบนักพนักกำลังสุมหัวเล่นการพนันกันโดยไม่สนใจโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ พอเห็นเจ้าหน้าตำรวจต่างพยายามจะหลบหนีแต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้แม้แต่คนเดียว

          จากการตรวจสอบชั้นล่างพบโต๊ะพนันเสือมังกร 2 โต๊ะ, ไพ่ 365 สำรับ, นักพนัน 40 คน เป็นชาวกัมพูชา 7 คน เป็นชาย 1คน หญิง 6 คน เป็นหญิงชาวจีน 2 คน คนไทย 31 เป็นชาย 9 หญิง 22 คน รวมทั้งหมด 40

          ตรวจยึดของกลางหลายรายการประกอบด้วย โต๊ะเสือ มังกร 2 ตัว, ผ้าปูเสือมังกร 2 ผืน, ไพ่ 365 สำรับ, ชิพแลกเงิน ราคา 1,000 บาท จำนวน 50 เหรียญ, ชิพแลกเงิน ราคา 500 บาท จำนวน 57 เหรียญ, ชิพแลกเงิน ราคา 100 บาท จำนวน 50 เหรียญ, ชิพเเลกเงินบรรจุเเท่งราคาเหรียญละ 10,000 บาท จำนวน 50 เหรียญ, รวมมูลค่าชิพมูลค่า 1,158,500 บาท เงินสด 10,040 บาท จากการสังเกตพบว่าบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนขนาดใหญ่ มีอุปกรณ์การเล่นการพนันครบนอกจากนี้ยังมีอาหารเครื่องดื่มไว้คอยให้บริการนักพนันอีกด้วย

          สอบสวนนางสมจิตร หรือเจ้นาง หินเกิด อายุ 40 ปี รับเป็นเจ้าของบ่อนให้การอ้างว่า ตนมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวได้ 3 วันราคา 30,000 บาท เพื่อเปิดบ่อนเสือ มังกรแต่เปิดได้เพียง 2 วัน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจจับกุมเสียก่อน

          พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2บก.ป.กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชามีนโยบายกวดขันจับ กุมผู้ลักลอบเล่นการพนันเนื่องจากช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดปัญหาเรื่องบ่อนการพนันและเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้การแพร่ระบาดเพิ่มมากยิ่งขึ้น ผู้บัญชาสั่งการให้จับกุมหากมีการลักลอบเล่นการพนันซึ่งทางกองปราบได้รับคำสั่งมาเช่นกัน จึงได้สืบสวนจนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันเสือมังกรและมีผู้ลักลอบเล่นเป็นจำนวนมากทั้งยังมีต่างด้าว ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษอยู่ในบ่อนด้วย จึงวางแผนจับกุม

          พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นบ่อนวิ่งโดยจะย้ายไปเรื่อยๆ แต่ว่าสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเดิมหากสมาชิกใหม่จะเข้ามาเล่นต้องมีคนเก่าพาเข้ามาถึงจะเข้าได้ ส่วนเงินสดหมุนเวียนแค่หลักหมื่น แต่ว่าต้องขยายผลเพราะชิปแรกเงินมีเป็นจำนวนมากผู้เข้าเล่นจะต้องมีเงินสดมาแสดง จึงจะสามารถเข้าเล่นได้ หลังจากจะคนตัวส่งสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทางผู้บัญชาสั่งการให้ขยายผลให้ถึงเจ้าของที่แท้จริงและตรวจสอบเงินหมุนเวียนที่แน่นอนขยายผลความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนเรื่อการคัดกรองทางกลุ่มผู้จัดให้เล่น ได้มีการคัดกรองกันเอง แต่ว่าเราก็ต้องเรียกเจ้าหน้าที่สาธารสุขมาตรวจคัดกรองอีกครั้งนึง เพราะว่าเป็นที่ชุมนุมและมีต่างด้าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนางสมจิตร เพราะพบว่าบ่อนดังกล่าวมีชิพแลกเปลี่ยนเงินสดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักพนันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสับเปลี่ยนเข้ามาเล่นที่บ่อนดังกล่าวตลอดเวลา หลังจากนี้จะทำการสอบสวนนักพนันทั้งหมดร่วมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางสมจิตรว่าใช่เจ้าของบ่อนตัวจริงหรือไม่ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง ดำ เนินคดีโดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน “ร่วมกับพวกร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร (ไพ่สามใบ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 3780/2563 เรื่องการปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีชั่วคราว, ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ข้อ 3 การปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!