ข่าวใหม่อัพเดท » สาวโพสต์เฟสบุ๊ค เตือนภัย !! พระบุกร้านขอเงิน 2,500 อ้างป่วยจะหาเงินรักษาตัว ถามมาจากวัดไหนก็ไม่บอก เจ้าของร้านให้เงิน 300 ก็ทำท่าไม่พอใจ

สาวโพสต์เฟสบุ๊ค เตือนภัย !! พระบุกร้านขอเงิน 2,500 อ้างป่วยจะหาเงินรักษาตัว ถามมาจากวัดไหนก็ไม่บอก เจ้าของร้านให้เงิน 300 ก็ทำท่าไม่พอใจ

14 มกราคม 2021
0

https://drive.google.com/file/d/1VYB1h1YZxFvmgGCOt270WhV3uOUoVWoH/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ – สาวโพสต์เฟรสบุ๊ค เตือนภัยพระบุกร้านขอเงิน 2,500 อ้างป่วยจะหาเงินรักษาตัว ถามมาจากวัดไหนก็ไม่บอก เจ้าของร้านให้เงิน 300 ก็ทำท่าไม่พอใจ

วันที่ 14 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟรสบุ๊ค ชื่อ วิมลสิริ เสมาทอง ได้โพสต์ข้อความ “เตือนภัยพระปลอม…เดินเข้ามาทำตีสนิทกับเจ้าของร้าน บอกว่ารู้จักกันมา 5-6 ปี ของตังค์เป็นค่ารักษาพยาบาล 2,500 บาท ขอโทษค่ะหลวงพี่ ร้านเปิดมายังไม่ถึง 5 ปีค่ะ ถามว่ามาจากวัดไหนจำชื่อไม่ได้ ถามว่าทำไมไม่ไปโรงพยาบาลสงฆ์จะได้ไม่เสียค่ารักษาพยาบาล ไม่ตอบ แล้วพระถามกลับว่าขอเงิน 2,500 ให้ได้ไหม บอกว่าไม่ได้เราทำบุญมันก็ต้องแล้วแต่ศรัทธาค่ะ พระทำหน้าไม่พอใจเดินออกไป” จากนั้นผู้โพสต์ก็นำภาพที่ปรากฏพระอยู่ภายในร้าน โดยมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 กถ 9188 กรุงเทพมหานคร จอดรออยู่ที่หน้าร้าน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบชื่อคือ วิมลสิริ เสมาทอง โดยเหตุ การณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายเครื่องนอน อยู่ที่ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งผู้โพสต์ ได้ขอไม่ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าว แต่จะขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแทน พร้อมทั้งส่งคลิปวีดีโอ กล้องวงจรปิด มาให้ทางผู้สื่อข่าวดู

โดยคุณวิมลสิริ เล่าว่า ช่วงบ่ายวันนี้ มีพระรูปหนึ่งลงมาจากรถยนต์กระบะ แล้วเดินเข้ามาในร้าน ทำทีตีสนิท แล้วบอกกับตนว่า จะมาหาเจ้าของร้าน รู้จักกันมา 5-6 ปี แล้ว ตนเอง ก็เลยนิมนต์ ให้พระนั่งรออยู่ก่อน จากนั้นก็ไปนำน้ำดื่ม มาถวายพระองค์ดังกล่าว ต่อมาเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นน้องสาวของตน ก็เดินออกมาจากทางหลังร้าน พระองค์ดังกล่าว ก็พูดขึ้นว่า จะขอเงิน 2,500 บาท เพื่อจะเอาไปเป็นค่ารักษาตัว เพราะไม่สบาย น้องสาวก็เลยพูดขึ้นว่า มาจากที่วัดไหน พระก็ไม่ยอมตอบ น้องสาวก็ถามอีกว่า ทำไมไม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงฆ์ จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย พระก็ไม่ตอบอีก แต่ก็ถามกลับมาว่า แล้วเงิน 2,500 ให้ได้มั๊ย น้องสาว และตนเอง ก็เลยบอกไปว่าไม่ได้ การทำบุญก็ต้องขึ้นอยู่กับกำลังศรัทธา แล้วน้องสาวก็ถวายเงิน จำนวน 300 บาท ให้กับพระองค์ดังกล่าว ซึ่งพระก็รับเงินไป แต่ทำหน้าแบบไม่พอใจ แล้วก็ให้พร 2-3 คำ แล้วก็เดินออกไปจากร้าน ด้วยอาการไม่พอใจ เรื่องนี้ ที่ตนเองนำมาโพสต์ก็เพื่อหวังเตือนภัย หากใครพบเจอเหตุการณ์แบบตนเอง และน้องสาว ก็ให้ระวัง ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด คุณวิมลสิริ กล่าว


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!