ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้นำหน่วยรบพิเศษพร้อมกำลังพลกว่า 500 นายตบเท้าบริจาคโลหิตช่วงวิกฤตโควิด-19

ผู้นำหน่วยรบพิเศษพร้อมกำลังพลกว่า 500 นายตบเท้าบริจาคโลหิตช่วงวิกฤตโควิด-19

14 มกราคม 2021
0

ลพบุรี – ผบ.หน่วยรบพิเศษ นำทัพนักรบพิเศษ ผู้ใต้บังคับบัญชา และครอบครัว กว่า 500 คน ตบเท้าบริจาคโลหิต ตามโครงการ ” รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ่าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2 ” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ใน ภาวะขาดแคลนเลือด

วันที่ 14 ม.ค.64 พลโท ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธานนำกำลังพล และครอบครัวทหารนักรบพิเศษ จากหน่วยขึ้นตรง ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ทั้ง 3 ค่าย ประกอบด้วย ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ค่ายเอราวัณ และ ค่ายวชิราลงกรณ์ จำนวน กว่า 500 คน ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย บริจาคโลหิตฝ้าวิกฤต COVID – 19 รอบ 2” เพื่อเป็นโลหิตสำรองให้กับโรงพยาบาล ต่างๆในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลน โลหิตไม่เพียงพอต่อการนำที่ใช่ในการช่วยเหลือ รักษาผู้ป่วย ในห้วงสถานการณ์การระบาด Covid – 19 ณ แหล่งสมาคมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากสำนักงาน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี และ ทีมแพทย์ใหญ่สนามหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ตลอดจน ทีมแพทย์หมอทหารจากหน่วยตรวจโรค กองพยาบาลศูนย์สงครามพิเศษ มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรอง กำลังพลและครอบครัว ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ตามมาตรการ คัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID -19 ในสถานที่รับบริจาค ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อ COVID-19 ทางโลหิต โดยมีการตรวจคัดกรองซักประวัติผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่มารอบริจาคโลหิต “Social Distancing” เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ทุกคน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิต ขาดแคลน จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 รอบใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก โดยโลหิตที่ได้ จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 8 จังหวัด ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ในโอกาสต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!