ข่าวใหม่อัพเดท » สลดพ่อเฒ่าวัย 70 ปี น้อยใจเมียแอบผูกคอ.. ลาโลก

สลดพ่อเฒ่าวัย 70 ปี น้อยใจเมียแอบผูกคอ.. ลาโลก

14 มกราคม 2021
0

วันที่ 14 ม.ค. 64 ร.ต.อ.วีระพันน์ ชื่นชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม ลพบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ว่ามีผู้ผูกคอตายใต้ต้นไม้ ที่บริเวณผนังกั้นน้ำ หมู่ที่ 4 ต.โคกสลุง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม นคร88 และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านยืนจับกลุ่มมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง ที่โคนต้นไม้พบศพนายเพียน สินชุไชย อายุ 70 ปี ในสภาพห้อยโตงเตง ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีกรมท่า สวมหมวกไหมพรมสีแดงสลับดำ และสวมรองเท้าแตะสีเหลือง พกมีดปลายแหลมยาวไว้ที่กระเป๋ากางเกงด้านขวา ใช้เชือกไนล่อน ผูกโยงกับกิ่งไม้รัดคอตัวเอง ข้างศพพบขาโต๊ะหินอ่อนชำรุดที่ใช้ยืนก่อนทิ้งร่าง ซึ่งจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตจากการผูกคอตาย ในเบื้องต้นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 13-14 ชั่วโมง

นางเล็ก สินชุไชย อายุ 68 ปี ภรรยาผู้ตายพร้อมญาติ เมื่อทราบข่าวได้วิ่งกระหืดกระหอบ ร้องให้โฮโผกอดศพสามีด้วยความเศร้าเสียใจ ร้อยเวรสอบสวนได้สอบถามสาเหตุการฆ่าตัวตายว่ามาจากเหตุใด โดยนางเล็กเล่าว่าสามี มีอาชีพประมง ทุกวันจะขี่จักรยานไปกลับกว่า 10 กิโลเมตร พร้อมอุปกรณ์การหาปลามาที่อ่างเก็บน้ำ เพื่อหาปลาเมื่อได้ปลาก็จะนำไปประกอบอาหาร ที่เหลือก็นำไปขาย เมื่อวานเวลาประมาณ 12.00 น. ก่อนที่สามีจะออกจากบ้านได้มีปากเสียงกันเกี่ยวกับรายได้ไม่พอรายจ่าย ซึ่งก็ยอมรับว่าระยะนี้อากาศหนาวเย็น สามีหาปลาไม่ค่อยได้ จนทำให้หงุดหงิดและบ่นไปตามประสา ไม่คิดว่าสามีจะน้อยใจถึงขั้นฆ่าตัวตาย

นางเล็กกล่าวต่อว่าเมื่อเช้าก็ยังกังวลว่าทำไมสามียังไม่กลับบ้านเช่นเคย จึงได้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู และชาวบ้านให้ช่วยออกติดตามพบว่าที่ริมอ่างมีเรือจอดอยู่ พร้อมอุปกรณ์การหาปลาอยู่ครบแต่ไม่พบสามี ซึ่งคิดว่าสามีจมน้ำ กำลังประสานนักประดาน้ำเพื่อลงงม ชาวบ้านบางส่วนได้เดินเรียงหน้ากระดานหาบนฝั่ง จนมาพบว่าสามีผูกคอตายใต้ต้นไม้ห่างจากริมอ่างประมาณ 400 เมตร ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.พัฒนานิคม ในเบื้องต้นก่อนส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เพื่อให้แพทย์พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!