ข่าวใหม่อัพเดท » ยูทูปเบอร์ กกกอก กว่า 50 ชีวิต เกาะติดลุงพล เผยรายได้ดีสุดๆ

ยูทูปเบอร์ กกกอก กว่า 50 ชีวิต เกาะติดลุงพล เผยรายได้ดีสุดๆ

13 มกราคม 2021
0

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากบริเวณบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ว่า ที่บริเวณริมถนนสองข้างทางใกล้กับบ้านลุงพล ยังคงมีร้านค้าเปิดอยู่ตามสองข้างทางแต่มีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ค่อนข้างบางตา ผิดกับช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่มีคนเป็นจำนวนมาก ขณะที่มียูทูปเปอร์เดินทางเข้ามาเกาะติดทำคลิป YouTube เกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของลุงพล ป้าแตน และบรรยากาศบริเวณหมู่บ้านกกกอก จำนวนประมาณ 50-60 คน โดยมีทั้งที่กางเต็นท์นอน และเช่ากระต๊อบซึ่งปลูกสร้างขึ้นใหม่บริเวณสวนยางใกล้กับบ้านลุงพล

นายชาญชัย พรหมดีราช อายุ 55 ปี ยูทูปเบอร์ติดตามลุงพล (คดีน้องชมพู่) บ้ากกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับศูนย์ถ่ายเอกสาร อยู่ จ.นนทบุรี ต่อมาผันตัวเองมาเป็นยูทูปเปอร์ช่องอาหารและท่องเที่ยว ใช้ชื่อช่องว่าผู้ชายเข้าครัวพากินพาเที่ยว จากนั้นเมื่อได้ติดตามข่าวลุงพลจึงเกิดความชื่นชอบในตัวลุงพลจึงและเดินทางมาที่บ้านกกกอกเพื่อมาดูบรรยากาศพร้อมทำคลิปติดตามความเคลื่อนไหวของลุงพลและป้าแต๋นในแต่ละวันว่าทำอะไรบ้าง ขณะนี้มียูทูปเปอร์ที่อยู่ในพื้นที่บ้านกกกอกประมาณ 50 ช่อง โดยคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในบ้านกกกอกปัจจุบันก็ได้ผันตัวมาเป็นยูทูปเปอร์ด้วยแม้กระทั่งพ่อค้าขายลอตเตอรี่ ผู้ใหญ่บ้านไปจนถึงเจ้าอาวาสวัดถ้ำพระผาป่อง โดยเป็นชาวบ้านกกกอกประมาณ 20 คนนอกนั้นเป็นคนจากต่างจังหวัด

ยูทูปเปอร์ที่เข้ามาบ้านลุงพล มาจากหลากหลายสาขาอาชีพและอายุตั้งแต่ 15-70 ปี บางคนก็ตกงานมา บางคนลาออกจากงานเพราะเห็นว่ามียูทูปเปอร์ที่มาทำคลิปที่บ้านลุงพลมีคนติดตามเยอะ แล้วก็มาสร้างช่อง You Tube จนประสบความสำเร็จ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ล้มละลายมา บางคนก็ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย ก็มามาเริ่มต้นที่บ้านลุงพลเลย บางคนก็มีชีวิตความเป็นอยู่สุขสบายแล้ว แต่มาเพื่อจะมาเปิดช่องก็มี บางคนเกษียณก็มาเปิดช่อง You Tobe ใหม่โดยคิดว่าดีกว่าไม่ทำอะไร อยู่ว่างๆ ก็เลยมาทำแก้เหงา ส่วนที่เป็นชาวบ้านก็จะเป็นลักษณะเป็นร้านค้าขายจำพวกเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารต่างๆ เห็นว่าทำ YouTube สามารถสร้างรายได้เสริมและต่อยอดขายออนไลน์ได้ด้วยก็เลยผันตัวมาเป็นยูทูปเปอร์ ตั้งแต่พ่อค้าขายลอตเตอรี่ แม่ค้าขายผักขายส้มตำขายเสื้อผ้ามาเปิดช่องกันหมดเลย โดยยูทูปเปอร์ที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่บ้านกกกอกสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่ระดับหลักพันจนถึงหลักแสนบาทต่อเดือน.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!