คาดเชือก » โควิดทลาย.. โคตรส่วย

โควิดทลาย.. โคตรส่วย

12 มกราคม 2021
0

โควิดทลายโคตรส่วย ผลพวงการนำสืบจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ระลอกใหม่ ที่มีแนวโน้มจะกระจายตัวอย่างรวดเร็ว เปรียบเป็นการวางเพลิงกองใหญ่ เริ่มที่ไหม้กลางเมืองมหาชัย ในตลาดกลางกุ้ง เพียงแค่วันแรก ตรวจพบการแพร่ระบาดตูมเดียวกว่า 500 ราย ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าว ที่เป็นชาวพม่าส่วนใหญ่ แม้จะมีการล้อมพื้นที่ ให้ทั้งหมดอยู่ในวงจำกัด จนแล้วจนรอด แรงงานต่างด้าวที่ลักลอบนำเข้าโดยกระบวนการค้ามนุษย์ ที่จ่ายสารพัดส่วยให้กับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจปราบปรามเกี่ยวข้อง เป็นน้ำมันราดพรึบใส่กองไฟมหาชัย จนสะเก็ดไปกระเส็น กระสาย กระเด็น กระดอนไปทั่ว ลุกลามจังหวัดใกล้เคียง และแพร่ไปอีกหลายสิบจังหวัด ส่งผลให้ เป็นการบ้านระดับประเทศของรัฐ ต้องหาแนวทางแก้ใขและสอบสวนลงโทษเจ้าหน้าที่ผู้หิวส่วย ความวัวที่มหาชัยยังไม่หายง่ายๆ คงต้องใช้เวลาอีกนาน

แต่แล้วความควายก็เข้ามาแทรก เมื่อบ่อนการพนันของ”มังกรบูรพา” หลงจู๊ “ส.” ภาคตะวันออก ที่เปิดอย่างโจ๋งครึ่มมานานและกระจายไปทั้งภาค เป็นแหล่งวางเพลิงกองมหึมาขึ้นอีกหลายกอง ทั้งที่ จ.ระยอง จ.ชลบุรี จ.จันทบุรี และ จ.ตราด ยังเกิดสะเก็ดไฟที่เป็นผีพนัน กระเด็นไปติดตามบ่อนต่างๆและสถานบริการอีกหลายจังหวัด ที่ทำเอา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีถึงกับมึนกระบาล และ”ลุงป้อม” รองนายกฯ ฝ่ายมั่นคง ยังต้องปฎิเสธพัลวัน ” ไม่มี๊ ไม่มี ไม่รู้ เรื่องบ่อน ” ดันภาระเป็นความรับผิดชอบของตำรวจเต็มๆ โยนเผือกร้อนที่ไหม้ในกองไฟโควิด ใส่ตำรวจทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตัองสั่งย้ายผู้การตำรวจจังหวัด ทั้ง 4 จังหวัด แบบทะยอยกัน ตั้งแต่ ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด แถมลงดาบซ้ำ ฟันขาเกัาอี้ พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตกเก้าอี้เข้ากรุ ศปก.ตร. แต่ยังไม่วายถูกตั้งแง่จากหลายฝ่าย ตำรวจกำลังตัดคัทเอาท์ช่วยใคร ?? อีกหลายๆคนไว้ !!

ว่ากันว่า เบืัองหลัง “หลงจู๊ มังกรบูรพา” คนนี้นั้นไม่ธรรมดา มีนักการเมืองระดับบิ๊ก ในซีกรัฐบาลคอยปกป้อง ยังมีอดีตนายพลตำรวจระดับ พล.ต.อ.หลายนาย ถือหางเป็นกงสีเบื้องหลัง คนในวงการบ่อนรู้เช่นเห็นชาติ ที่สำคัญอดีตบิ๊กสีกากีบางคน ยังต่อสายน้ำเลี้ยงถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล ด้วยเพราะ ความใจถึง เปหนัก จ่ายจริง ของ ” หลงจู๊ มังกรบูรพา ” จึงเติบโตปูพรม ทำบ่อนได้หลายจังหวัดภาคตะวันออก ทั้งกองไฟ ที่มีขบวนการต่างด้าว และ เจ้าของบ่อนพนัน เป็นมือวางเพลิง กำลังถูกเพ่งเล็งและประณามจากสังคมอย่างรุนแรง !!

ขณะที่รัฐบาลเอาแต่โทษประชาชน และกดดันชีวิตความเป็นอยู่ชาวบ้านให้ร่วมกันรับผิดชอบ หากมองภาพรวมด้วยความจริง การเปิดบ่อนพนันขนาดใหญ่ทุกแห่ง เจ้าของบ่อนต้องขอและแจ้งใครบ้าง เริ่มตั้งแต่ตำรวจระดับสูงลงไปจนถึงตำรวจท้องที่ รวมถึงหน่วยงานปราบปรามตำรวจนอกหน่วยอีกหลายแห่ง ยังต้องแจ้งฝ่ายปกครองในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ผู้ว่าจังหวัดลงไปถึงนายอำเภอ ปลัด กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน บางบ่อนต้องแจ้ง ส.ส.และสจ.ในพื้นที่ร่วมรับรู้ หากทุกฝ่ายร่วมรู้ ร่วมเห็นตามทฤษฎีสมคบคิด วิน วิน จึงเปิดบ่อนพนันนั้นๆได้ เฉกเช่น ขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ก็ไม่ต่างกัน ต้องแจ้งให้รับรู้ทุกระนาบ ไม่เว้นแรงงานจังหวัด และหน่วยงานยุติธรรมบางแห่ง แต่หากเกิดเรื่องผิดพลาดเฉกเช่นกองไฟมหาชัยและ กองไฟจากบ่อนภาคตะวันออก ทำไม ?? ตำรวจจะซวยก่อนในทุกกรณี !! หน่วยงานอื่นที่ร่วมรู้เห็น ร่วมงาบส่วย อย่างฝ่ายปกครอง ทหาร แรงงาน ไม่มีใครโดนด้วย ร่วมรับชอบ แต่ไม่ร่วมกันรับผิด !! ลอยตัวเหนือปัญหา !!

หาก”ลุงตู่” ไม่คิดแก้ที่ตัวปัญหาทั้งหมด เท่ากับเกาไม่ถูกที่คัน แกัไม่ถูกจุด แม้ไฟจากกองไฟโควิด 19 เมืองไทยเราจะเอาอยู่หรือไม่ ?? ใช้เวลาอีกนานเท่าใด ?? ในการควบคุม เอาชนะกับมัน แต่ปัญหาความโสมม จากสารพัดส่วย ที่สารพัดหน่วยงานร่วมรู้เห็นสวาปาม อย่าลงเอย สังเวยเฉพาะตำรวจเพียงหน่วยเดียว ต้องทะยอยเชือดผู้เกี่ยวขัองตัวเอั ตัวบิ๊ก และขันทีหิวส่วย ด้วยความจริง ตามความผิดที่ปรากฏ บ้านเมืองเรา จะสะอาดน่าอยู่ขึ้นเยอะ กู้ภาพพจน์และชื่อเสียงกลับคืนจากประชาคมโลก โดยเร็ววัน.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!