ข่าวใหม่อัพเดท » อากาศแห้งแล้ง ลมแรง ไฟไหม้บ้านพ่อค้าปลาเค็มวอดทั้งหลัง.. ยังไม่ทราบสาเหตุ

อากาศแห้งแล้ง ลมแรง ไฟไหม้บ้านพ่อค้าปลาเค็มวอดทั้งหลัง.. ยังไม่ทราบสาเหตุ

12 มกราคม 2021
0

ตราด – อากาศแห้งแล้ง ลมแรง ไฟไหม้บ้านพ่อค้าปลาเค็มวอดทั้งหลังยังไม่ทราบสาเหตุ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. พ.ต.ท.ประจวบ ผอมทอง ร้อยเวร สภ.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไม้บ้านที่ ม.7 บ้านสวนมะพร้าว ถนนสายลอง ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังรับแจ้งนายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมตรีตําบคลองใหญ่ และปลัดอําเภอคลองใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่จึงประสานงานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาล ต.คลองใหญ่ และอบต.คลองใหญ่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พนักงานเทศบาล อาสาสมัครสมาคมสว่งบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต อ.คลองใหญ่

ไปถึงที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 159 ม.7 ต.คลองใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนสายรอง บ้านสวนมะพร้าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี ชาวบ้านกำลังช่วยกันสกัดดับเพลิงแต่ดับไม่ได้เนื่อง จากกระแสลมพัดแรง เพลิงโหมลุกไหม้บ้านทั้งหลัง ขณะรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ช่วยกันฉีดน้ำสกัดดับเพลิงอยู่อย่างเร่งด่วน จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. จึงสามารถสกัดดับเพลิงได้ แต่ก็ปรากฎว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้หมดทั้งหลัง โดยมีนายเส็ง ธนากิจ อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของบ้าน นายเส็งบอกว่า บ้านหลังดังกล่าวเดิมเป็นบ้านให้คนเช่าพักอาศัย แต่ต่อมาเมื่อ 4- 5 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจในอำเภอคลองใหญ่ซบเซา ไม่มีใครมาเช่าพักอาศัย จึงปิดบ้านทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังตัดไฟตัดน้ำบ้านหลังดังกล่าวด้วยเพราะไม่มีคนอยู่ ส่วนความเสียหายน่าจะประมาณ 3-4 แสนบาท

สำหรับสาเหตุของไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ นายเส็งบอกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากตัดไฟบ้านหลังดังกล่าวนานแล้ว ซึ่งตนเองตื่นนอนประมาณ 05.30น. กำลังนั่งล้างปลาเค็มเพื่อเตรียมส่งขายให้ลูกค้า ได้ยินชาวบ้านบอกว่าไฟไหม้ๆ จึงไปดู พบว่าเป็นบ้านของตนเองซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของตนเองประมาณ 50 เมตร ชาวบ้านจึงโทรศัพท์แจ้งทางเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และช่วยกันนำภาชนะมาตักน้ำสาดดับไฟ แต่สุดท้ายไฟก็ไหม้บ้านหมดทั้งหลังดังกล่าว


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!