ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการ​ส่งเสริม​การ​พัฒนา​ระบบตลาดภายใน สำหรับสินค้าเกษตร

โครงการ​ส่งเสริม​การ​พัฒนา​ระบบตลาดภายใน สำหรับสินค้าเกษตร

10 มกราคม 2021
0

สำหรับ​งานการ​เกษตรจังหวัด​อุดรธานี​ โดยกลุ่มส่งเสริมและพัฒ​นา​เกษตรกร​ ได้ดำเนินการจัด กิจกรรม​ การ​จัดกระบวนการเรียนรู้​ โดยจัดเวทีวิเคราะห์/ประเมินสถานการณ์​พื้นที่​ สินค้า​ เกษตร​กรผู้​จำหน่าย​สินค้า​ในตลาดเกษตร​กร​ ผู้บริโภค​ ในวันที่​ 8​ มกราคม​ 2564 ณ​ ห้องประชุม​สำนักงานเกษตร​จังหวัด​อุดรธานี​ เพื่อให้เห็นถึงผลการดำเนินงาน​ที่ผ่านมา​ จุดอ่อน​ จุดแข็ง​ ปัญหาอุปสรรค​ สถานการณ์​การแข่งขัน​ว่า​เป็นเช่นไร​ และต้องแก้ไขปรับปรุงในจุดใด​

พร้อมทั้งร่วมกันกำหนดแนวทางแก้ไขปรับปรุง​ และแผนวางกลยุทธ์อย่างมีทิศทาง​ พัฒนาเจ้าหน้าที่กรม ส่งเสริม​การเกษตร​ ผู้รับผิดชอบโครงการให้มีศักยภาพในด้านธุรกิจเกษตรและโลจิสติกส์​ พัฒนา​ทักษะทางด้านการตลาด​ ของเกษตรกร​ ให้เกษตรกร​มีการวางแผนการผลิตที่สอดคล้องกับความต้องการ​ ของตลาด​ มุ่งสู่การเป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตร​ พัฒนาตลาดเกษตรกร​ให้เกิดอัตลักษณ์และเป็นแหล่งจำหน่าย​ ผลผลิตทางการ​เกษตรของเกษตรกร​ในพื้นที่​ สินค้าเกษตร​สู่ช่องทางการจำหน่ายในตลาดสินค้าเกษตรที่มีศักย​ภาพ​ และสร้างเครือข่ายด้านการตลาด​ ด้วยการเชื่อมโยง​ผลผลิต​คุณภาพ​ของ​เกษตรกร​ที่​ได้​รับการส่งเสริม​การเกษตรรูป​แบ​บแปลงใหญ่​ เกษตรทฤษฎีใหม่​ องค์กร​เกษตรกร​ วิสาหกิจชุมชน Youne smart.farmer.และ​ smart.farmer.​ สู่ตลาดเกษตรกร​หรือตลาด​สินค้า​เกษตร​ และขยายสู่ตลาดในระดับสูงขึ้น​ เช่น​ ตลาด​ Modern.Trade.​ตลาดในกลุ่ม​ HORECA. ตลาดค้าส่งสินค้าเกษตร​ ตลาดออนไนน์​ หรือเชื่อมโยงตลาดอื่นๆ

เป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม​ นักวิชาการส่งเสริม​การเกษตร​จำนวน​ 20​ อำเภอ​ เกษตรกร​ผู้จำหน่าย​ สินค้าเกษตร​ จำนวน​ 10​ ราย​ นายเอนก รัตน์รองใต้​ เกษตรจังหวัด​อุดรธานี​ เป็น​ประธาน​ใน​การจัดกิจกรรม​ในครั้งนี้

โดยนายปกภณ​ เครือแก้ว​ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมพัฒนาเกษตรกร​ ได้พบปะและมอบนโยบายและทิศทางการดำเนินงานตลาดเกษตรกร​อุดรธานี​แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่อๆไปทุกงานเกษตรทุกอำเภอในจังหวัดอุดรธานี​พร้อมใจดข้าร่วมงาน​อย่างเต็มที่


ภาพ​/ข่าว​/ทอง​แท้​ ฟ้า​สว่าง​ /ศูนย์​ข่าว​/อุดรธานี​/รายงาน​

error: Content is protected !!