ข่าวใหม่อัพเดท » เจนี่ พร้อมสามี และคุณพ่อสามี นำเอกสารมอบ พงส.บก.ปอท.เพิ่มเติม คดีเอาผิดคนที่บลูลี่น้องโนล่า ผ่านอินสตราแกรม และ social media อื่นๆ

เจนี่ พร้อมสามี และคุณพ่อสามี นำเอกสารมอบ พงส.บก.ปอท.เพิ่มเติม คดีเอาผิดคนที่บลูลี่น้องโนล่า ผ่านอินสตราแกรม และ social media อื่นๆ

24 ธันวาคม 2020
0

เจนี่ พร้อมสามีและ คุณพ่อสามี นำเอกสารมอบ พงส.บก.ปอท.เพิ่มเติม คดีเอาผิดคนที่บลูลี่น้องโนล่า ผ่านอินสตราแกรม และ social media อื่นๆ

วันที่ 22 ธ.ค.63 เวลา 13.30 น.ที่ บก.ปอท. : เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ดารานักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมนายสุภรัตน์ อัลภาชน์ โค้ชรักบี้ทีมชาติไทย (พ่อมิกกี้-สามี) เดินทางมาที่ บก.ปอท. เพื่อนำเอกสารหลักฐานมามอบเพิ่มเติม กรณีที่เจนี่แจ้งความ บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์และแสดงความเห็นผ่านอินสตราแกรมในลักษณะบลูลี่ และคุกคาม น้องโนล่า ที่ได้เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

แต่เนื่องจากพนักงานสอบสวนชุดเดิมที่ทำคดีนี้ ประกอบด้วย พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.กก.3 บก.ปอท.ย้ายไปดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.(สอบสวน) สอท. และ ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ย้ายไปดำรงตำแหน่ง สว.(สอบสวน) บก.ปทส. จึงส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมต่อ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แทน

นายสุภรัตน์ฯ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้มีคนในสังคมออนไลน์จำนวนหนึ่งโพสต์และแสดงความเห็นในลักษณะบลูลี่ นำภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและตัดต่อ การใช้คำพูดในทางที่เสียหาย และคุกคามน้องโนล่า หลานสาวตนทางอินสตราแกรม และช่องทาง social media ตนเห็นว่าการกระทำแบบนี้มันเกินเหตุไปมากแล้วที่มากระทำกับเด็กแบบนี้ เราอดทนกับเรื่องแบบนี้มานานมากแล้ว ตั้งแต่ก่อนลูกชายตนจะแต่งงานกับเจนี่ ต่อเนื่องกันมาจนเมื่อลูกชายตนกับเจนี่แต่งงานกัน ตั้งแต่ยังไม่มีลูกสาวก็โดนบลูลี่ในพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ของงานที่ทั้งคู่ได้รับมอบหมายให้ทำ ในเชิงหมิ่นประมาท ทางอินสตราแกรม และช่องทาง social media มาโดยตลอด

ตนคิดว่าเป็นการกระทำที่ย้ำยีกันมากเกินไปที่จะทนได้สำหรับเรื่องนี้ เราต้องการความยุติธรรมที่จะปกป้องรักษาชื่อเสียงทั้งของลูกชาย ลูกสะไภ้ และความปลอดภัยของหลานเรา เพราะ มีบางคนจะตามมาถึงที่เรียนหนังสือของหลาน ในฐานะที่ตนเป็นปู่ หลานเพิ่งจะอายุได้แค่ขวบกว่าเท่านั้นเองแต่มีคนเข้ามาคอมเม้นต์เสียๆ หายๆ กันแทบทุกเรื่อง เช่น ว่า เดินได้มั้ย พูดได้มั้ย เด็กเป็นยังไง พัฒนาการช้ารึเปล่า “คือคล้ายๆ กับว่าพวกคุณไม่มีอะไรจะทำกันแล้วก็พาลมาถึงปู่ มาบอกว่าปู่ผิวดำเหมือนกับหลาน ตนฝากบอกไปด้วยเลยนะว่าตนนะดำเพราะทำอะไรให้กับประเทศชาติ ตนเป็นโค้ชรักบี้ทีมชาติไทยมากว่า 20 ปี รักบี้เล่นกลางแดด ดังนั้นตนถึงดำ เพราะตนช่วยเหลือประเทศชาติ ไม่ได้มานั่งเล่นอินสตราแกมด่าคน”

ท้ายนี้ฝากว่าใครก็ตามโจมตีอะไรต่างๆ มาตนขออโหสิกรรมเรื่องในอดีต เจนี่เขามีครอบครัวที่ดี มีความสุข กำลังทำหน้าที่แม่อย่างเต็มที่ ขอให้เห็นใจกันหน่อย มีมนุษยธรรมในความเป็นคนบ้าง อย่าคิดว่ากูจะทำอะไรก็ได้เป็นสิทธิของกู บางครั้งก็ต้องดูด้วย บางเรื่อง นึกถึงใจคนเป็นพ่อเป็นแม่บ้าง และหยุดทำร้ายเด็ก ทุกอย่างต่อไปนี้ตนจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมายทุกเรื่องเอาผิดให้ถึงที่สุด กรณีที่ผ่านมาตนในฐานะทนายผู้รับมอบอำนาจได้เข้าแจ้งความแล้ว และวันนี้ต้องแจ้งความเพิ่มเติม เพราะเป็นการบลูลี่และคุกคามผ่าน social media มีการเอารูปครอบครัวทั้งลูกชาย-ลูกสะไภ้และหลาน มาใส่ด้วยเมื่อวานนี้นี่เอง ตนฝากประกาศให้ทราบผ่านสื่อฯ และขอความเป็นมนุษยธรรม


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!