ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มใหญ่ออกไปกู้อวนกลางทะเล หางเรือเสีย.. ถูกคลื่นซัดลอยลำกลางทะเล.. นานกว่า 6 ชม.

หนุ่มใหญ่ออกไปกู้อวนกลางทะเล หางเรือเสีย.. ถูกคลื่นซัดลอยลำกลางทะเล.. นานกว่า 6 ชม.

23 ธันวาคม 2020
0

ตราด – หนุ่มใหญ่ออกไปกู้อวนกลางทะเล หางเรือเสียถูกคลื่นซัดลอยลำกลางทะเลนานกว่า 6 ชม.

เกิดเหตุระทึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขตอำเภอคลองใหญ่ โดยเวลา 13.30 น.ช่วงบ่ายของวันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวประมงพื้นบ้านคลองนา ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นำเรือออกไปเก็บอวนกลางทะเลเมื่อช่วงสายของวันนี้ และช่วงบ่ายยังไม่กลับเข้าฝั่ง ทางบ้านเป็นห่วงมาก จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้ช่วยนำเรือออกไปค้นหาบริเวณกลางทะเลให้หน่อย

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ได้นำเรือตรวจการณ์ออกค้นหากลางทะล ห่างจากฝั่งประมาณ 3 ไมล์ทะเล โดยใช้เวลาค้นหาอยู่นานกว่า 2 ชม. จึงได้พบเรือหางยาวลอยลำสู้คลื่นลมอยู่กลางทะเลโดยมีนายสุดประเสริฐ สุขสวัสดิ์ อายุ 42 ปี อยู่ในเรือหางยาวเพียงลำพังคนเดียว เมื่อเห็นเรือของเจ้าหน้าที่มีอาการดีใจ ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการช่วยเหลือใช้เชือกลากจูงกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

นายสุดประเสริฐ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้นำเรือออกไปกู้อวนเมื่อช่วงสายของวันนี้ประมาณ 09.30 น. ขณะที่ทำการสาวอวนปูอยู่ หางของเครื่องเรือเกิดหลุด จึงได้สาวอวนไปจนหมด และลอยลำอยู่กลางทะเล หวังจะมีเรือผ่านมาเพื่อขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้มาช่วยเหลือดังกล่าว โดยนายสุดประเสริฐยังบอกอีกว่า เรือของตนเองเป็นเรือขนาดเล็กขนาดของเรือมีขนาดแค่ 4 เมตรกว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้นำโทรศัพท์ออกมาด้วย ยังโชคดีที่ญาติไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและทางญาติออกมาช่วยได้ทันก่อนมืด


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!