ข่าวใหม่อัพเดท » เลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม คึกคัก!! ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ คาดรู้ผลคะแนนไม่เกิน 3 ทุ่ม

เลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม คึกคัก!! ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ คาดรู้ผลคะแนนไม่เกิน 3 ทุ่ม

21 ธันวาคม 2020
0

นครพนม – เลือกตั้งนายก อบจ.คึกคัก!! ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ คาดรู้ผลคะแนนไม่เกิน 3 ทุ่ม

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(นายก อบจ.) และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.) ทั่วประเทศ 76 จังหวัด(ยกเว้นกรุงเทพมหานคร) สำหรับจังหวัดนครพนมบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า โดยมีประชาชนทยอยกันมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง ตั้งแต่เวลา 08.00น. ซึ่งเป็นเวลาของการเปิดหีบบัตรลงคะแนน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ และจะดำเนินการจนถึงเวลา 15.00 น. จะเป็นเวลาปิดหีบลงคะแนน

ส่วนด้านการนับคะแนนนั้น จะทำการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งก่อน เมื่อแล้วเสร็จจะนำมารวมกันที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำอำเภอแต่ละอำเภอ และจะส่งผลคะแนนรวมของแต่ละอำเภอไปให้ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (อบจ.)

จังหวัดนครพนมมี 12 อำเภอ แบ่งเขตการเลือกตั้งทั้งสิ้น 30 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 1,347 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 555,986 คน มีผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.)นครพนม จำนวน 101คน ขณะที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมในครั้งนี้มี 5 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ,หมายเลข 2 นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ,หมายเลข 3 ดร.สมชอบ นิติพจน์,หมายเลข 4 นายเฉลิมชัย ทิศแดง และหมายเลข 5 นายจุมพล วงศ์กาฬสินธุ์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศการลงคะแนนช่วงเช้านั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งการนับคะแนนรวมทั้งจังหวัดนั้น ถ้าไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเวลา 20.00-20.30 น.


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!