ข่าวสังคม » นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร จัดกิจกรรม “งานมุทิตาจิต” แก่ “คุณครูอาวุโส” โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยครั้งที่ 1

นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร จัดกิจกรรม “งานมุทิตาจิต” แก่ “คุณครูอาวุโส” โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยครั้งที่ 1

4 พฤษภาคม 2019
0

     เราทำความดี ด้วยหัวใจ ! นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร จัดกิจกรรม “งานมุทิตาจิต” แก่ “คุณครูอาวุโส” โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ณ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เขตพญาไท…

     สืบเนื่องเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร เป็นประธานจัดกิจกรรมงานมุทิตาจิตครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ให้แก่ คณะครู คุณครูอาวุโสของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ณ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

     ทั้งนี้ นายสมเกียรติฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนเอง ได้จัดงานกิจกรรมงานมุทิตาจิตมาแล้วมากกว่า 10 ปี เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ที่คุณครูได้อบนมสั่งสอนลูกศิษย์มาด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนกระทั่งถึงวันที่ลูกศิษย์ลูกหาที่คุณครูได้อบรมสอนสั่งได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเป็นกำลังหลักให้ประเทศไทย โดยในทุกๆปีที่มีการ จัดงานนมุทิตาจิต ในปีที่ผ่านมา ตน ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทนหรือผลประโยชน์อื่นใดโดย ตน ทำหน้าที่เป็น คนกลาง คอยประสานงานให้แก่ คุณครู ที่ได้ เกษียณอายุ ไปแล้วให้ได้มีโอกาสมาพบปะสังสรรค์กัน ทำกิจกรรมด้วยกันระหว่าง ครู ลูกศิษย์ลูกหา อาทิเช่นร่วมกัน ร้องเพลง เต้นรำ รับทานอาหาร ซึ่งในปีที่ผ่านๆมามี คุณครู บางท่านที่เกษียณอายุไปเเล้วไม่เคยมีโอกาสได้เจอกับเพื่อนๆ ครู จนมาร่วมในงานนี้และมีโอกาสได้มาเจอเพื่อนครูเก่าๆ คุณครูสมัยที่เคยสอนด้วยกันมา ทั้งนี้ที่ได้กล่าวมา ได้สร้างความประทับใจให้กับ ผม เป็นอย่างมากจึงทำให้ ผม ยังคงต้องจัดงานนี้ต่อๆไป

     เบื้องต้นการจัดงานนี้ปีที่ผ่านมามีการจัดงาน 1 ปี แบ่งครึ่งมีการจัดงาน 2 ครั้งโดยจะจัดงานครั้งที่ 1 ทุกวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกๆปี และ จัดงานครั้งที่ 2 ทุก วันเสาร์ แรกของ เดือนตุลาคม เพื่อได้เป็นการแสดงออกแก่ คุณครู ที่เพิ่งเกษียณใน เดือนกันยายน โดยการจัดงานครั้งล่าสุดที่ผ่านมาได้มีคณะครู คุณครู ของ โรงเรียนสามเสน ต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากจำนวนมากกว่า 70 คน ทั้งนี้ในงานครั้งต่อไปที่จะถึงใน วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2562 นี้ผม นายสมเกียรติฯ จึงคาดหวังอยากจะเห็นคณะครู คุณครู ของ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เดินทางมาร่วมในงานกิจกรรมนี้มากกว่า 100 คน 

     โดย นายสมเกียรติฯ กล่าวอีกว่า คุณครู ที่เคยสอน ตน มาใน ชั้นประถม ที่โรงเรียนวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม ตน ก็ได้มีส่วนร่วมคนกลางในการจัดงานแบบนี้มาแล้วจัดมามากกว่า 10 ปี จนกระทั่ง คุณครู ที่โรงเรียนนี้ต้องจาก ผม ไปซึ่งในปัจจุบันเหลือ คุณครู เพียงไม่กี่ท่าน ที่เคยสอน ผม มาเนื่องด้วยอายุของ คุณครู ชลาอายุมากขึ้นทำให้ คุณครู เก่าๆอาวุโส การเดินทางมาร่วมงานของท่านลำบากจึงทำให้ ผม ได้งดจัดงานในทุกๆปี แต่ก็ยังคงมีการจัดงานอยู่ในช่วงของ เดือนเมษายน โดยจะเป็นการจัดงาน “บำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ครูและลูกศิษย์ผู้วายชนม์” ของทุกๆปี

     นอกจากนี้กล่าวว่า ตน ยังเคยเป็นประธานในการจัดงานรวมรุ่นของ “โรงเรียนไทยประสาทวิทยา” เมื่อ 3 ปีก่อนผ่านมาโดยงานดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จในการจัดงานในระดับหนึ่ง ซึ่งศิษย์เก่าได้เดินทางมาร่วมในงานนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้สร้างความประทับใจแก่ คณะคุณครู ลูกศิษย์ลูกหา ของ โรงเรียนไทยประสาทวิทยา อย่างมาก โดย นายสมเกียรติฯ กล่าวว่าทุกวันนี้ที่ ตน มีหน้าที่การงานที่ดีมีหน้ามีตาในสังคมเพราะ ตน โชคดีที่มี คุณครู ดีๆมาอบรมสอนสั่งสมัยยังเป็นเด็กจนทำให้ทุกวันนี้ เด็กคนนั้น คนที่คุณครูสอนสั่งมา ชื่อว่า “นายสมเกียรติ ถาวรวิศิษฐพร” ได้เติบใหญ่ มีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง มีหน้ามีตาในสังคมจนทุกวันนี้

     พร้อมกันนี้คณะครู คุณครู ของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้กล่าวคําอวยพร แก่ นายสมเกียรติฯ และ ลูกศิษย์ ลูกหา ที่มาร่วมงานนี้ทุกๆคน ซึ่งงานดังกล่าวได้สร้างความประทับใจสร้างความสุขทำให้ คุณครู ให้กำลังได้อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ลูกหาในรุ่นต่อๆไป ใฟ้ศึกษาจบออกไปได้ประสบความสำเร็จ แบบรุ่นพี่ๆ ที่มาร่วมจัดงานให้ ครู ในวันนี้…


เนื้อข่าว
ธีรพล ปลื้มถนอม รายงาน

error: Content is protected !!