ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ เปิดการแข่งขันกีฬาภายใน “แสงธรรมเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2563

เพชรบูรณ์ เปิดการแข่งขันกีฬาภายใน “แสงธรรมเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2563

18 ธันวาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1yQq8PBMlewjvoi6DOLpTHhkeI510yuwU/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ เปิดการแข่งขันกีฬาภายใน “แสงธรรมเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2563

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2563 โรงเรียนแสงธรรมวิทยา ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กีฬาภายใน “แสงธรรมเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2563 เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้นักเรียน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเล่นกีฬา มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ มีระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

โดยมี ดร.เสรี ธรรมอาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงธรรมวิทยา เป็นประธานในพิธี ลั่นฆ้องเปิดงาน และจุดไฟคบเพลิง “แสงธรรมเกมส์” พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬา โดยแบ่งนักเรียน ครู – บุคลากร ออกเป็นทั้งหมด 3 คณะสี ประกอบด้วย สีฟ้า จำนวน 76 คน สีแดง จำนวน 76 คน และ สีเขียว จำนวน 76คน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระดับชั้น คือ ระดับชั้นอนุบาล 1-3 ระดับชั้นปฐมศึกษาตอนต้น ป.1-3 และ ระดับชั้นปฐมศึกษาตอนปลาย ป.4-6 ทำการแข่งขันกีฬา ประเภทต่างๆ เช่น การแข่งขันฟุตบอล 7 คน , การแข่งขันวอลเลย์บอล , การแข่งขันเปตอง , การแข่งขันกรีฑา , การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และ การประกวดขบวนพาเหรด ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน จากทางโรงเรียนแสงธรรมวิทยาพร้อมด้วยผู้ปกครองนักเรียน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 056-782433 ในวันและเวลาราชการ

สำหรับขบวนพาเหรด “แสงธรรมเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2563 ในครั้งนี้ นักเรียน นักกีฬา ของแต่ละสี ได้พร้อมใจจัดตั้งขบวนกันอย่างสวยงาม และเดินขบวนไปตามถนน สายหนองไผ่ – ท่าด้วง ก่อนเข้าสู่สนามกีฬาโรงเรียนแสงธรรม โดยมีบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง ต่างเดินทางมาเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลาน ท่ามกลางบรรยกาศที่แสนอบอุ่นและสนุกสนาน


error: Content is protected !!