ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จันทบุรี มอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน แก่เกษตรกรในพื้นที่ แก้ปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน

กอ.รมน.จันทบุรี มอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน แก่เกษตรกรในพื้นที่ แก้ปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน

17 ธันวาคม 2020
0

จันทบุรี – กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดจันทบุรี มอบเมล็ดพันธุ์ผัก พระราชทาน แก่เกษตรกรในพื้นที่แก้ปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน

วันนี้ ( 17 ธ.ค.63 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ดำเนินการจัดตั้ง “ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืช จักรพันธ์เพ็ญศิริ” เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบ 100 ปี พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาพันธุ์พืชให้เกษตรกรและราษฎรได้มีพืชสายพันธุ์ดี ผลผลิตมีคุณภาพ ทนทานต่อโรคและแมลง นำไปเพาะปลูกไว้กินเอง ลดรายจ่ายในครัวเรือน ลดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 เป็นปัจจัยช่วยให้มีรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดจนเก็บสะสมเมล็ดพันธุ์สำรองไว้ปลูกในรุ่นต่อไป ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งที่จะช่วยให้ราษฎรสามารถพึ่งพาตนเองได้ ในช่วงที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ เช่น โรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นต้น

โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้นำผู้ร่วมงานที่เป็นตัวแทนเกษตรกรจำนวน 30 ราย ร่วมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!