ข่าวใหม่อัพเดท » สภ.นิคมคำสร้อย จับแก๊งค้ายาเสพติดได้พร้อมกัญชา.. ร่วมครึ่งตัน

สภ.นิคมคำสร้อย จับแก๊งค้ายาเสพติดได้พร้อมกัญชา.. ร่วมครึ่งตัน

17 ธันวาคม 2020
0

เมื่อวันที่16 ธันวาคม ที่บริเวหน้า สภ.นิคมคำสร้อย นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นายชัยสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย แถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาจำนวน 495 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ในพื้นที่อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ผกก.สภ.นิคมคำ สร้อย ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนส่งกัญชาผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอนิคมคำสร้อย จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ต.อำพร สพานหล้า สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลโชคชัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำสร้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตั้งจุดตรวจที่บริเวณถนนชยางกูร ตำบลโชคชัย พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแบบแวน ยี่ห้อ เชฟโลเล็ต สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎน 7360 กรุงเทพ มหานคร วิ่งมาจากอำเภอเมืองมุกดาหารเมื่อมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งความเร็วขับหลบหนีไปยังรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ตามและสกัดให้รถหยุด

ปรากฏว่าเมื่อรถหยุดคนที่นั่งหน้าด้านข้างคนขับรถคันดังกล่าวได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนขับไว้ได้ 1 คน ชื่อ นายศุภชัย แก้วใหญ่ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 44 หมู่ที่ 14 ตำบล ท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ในอาการเหมือนคนเมายาเสพติดให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาและได้รับค่าจ้างในการขนส่งกัญชาเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์พบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในกระสอบสีขาวหุ้มด้วยถุงดำขนาดใหญ่อีกชั้นหนึ่ง จำนวน 14 ถุง บรรจุกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 495 แท่ง น้ำหนักประมาณ 495 กิโลกรัม จึงได้ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งทั้งหมดไว้เป็นของกลางและแจ้งข้อกล่าวหานายศุภชัย ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!