ข่าวใหม่อัพเดท » หญิงหน่อยจี้ กกต. สอบเอาผิดผู้สมัครบางคน ส่อทุจริตแจกเงินเย้ย !! กลั้นไม่อยู่ร่ำไห้บนเวที สงสารชาวบ้าน ถูกยึดอำนาจ ชูพึ่งรัฐบาลท้องถิ่น

หญิงหน่อยจี้ กกต. สอบเอาผิดผู้สมัครบางคน ส่อทุจริตแจกเงินเย้ย !! กลั้นไม่อยู่ร่ำไห้บนเวที สงสารชาวบ้าน ถูกยึดอำนาจ ชูพึ่งรัฐบาลท้องถิ่น

16 ธันวาคม 2020
0

นครพนม – หญิงหน่อยจี้ กกต.สอบเอาผิดผู้สมัครบางคน ส่อทุจริตแจกเงินเย้ย
กลั้นไม่อยู่ร่ำไห้บนเวที สงสารชาวบ้าน ถูกยึดอำนาจ ชูพึ่งรัฐบาลท้องถิ่น

          วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่เวทีปราศรัยสนามกีฬาที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง ทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ยังคงลงพื้นที่ ปราศรัยเชิงรุกโค้งสุดท้าย เพื่อแนะนำตัว สนับสนุน ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เบอร์ 3 อดีตนายก อบจ. แชมป์เก่า 2 สมัย รวมถึงทีมผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ รวม 30 เขต ในพื้นที่ 12 อำเภอ โดยได้ลงพื้นที่นำทีมปราศรัยครั้งใหญ่ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา รวม 4 เวที ได้แก่ อ.ศรีสงคราม อ.เมือง อ.นาแก และ อ.ธาตุพนม ส่วนวันนี้ ได้เริ่มเดินตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ตั้งแต่เช้า พบปะพูดคุยชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า สอบถามสารทุกข์ เชิญชวนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.นครพนม ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ถือเป็นทีมการเมืองใหญ่เพียงทีมเดียว ที่มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ มาตลอดการหาเสียง ทั้งที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม อีก 4 คน จะไม่มีการเปิดเวทีปราศรัย

          ซึ่งมีผู้สมัคร คนสำคัญอีก 2 คน คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เบอร์ 2 นักการเมืองหน้าใหม่ ลูกสาวนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ถึงแม้จะมีฐานเสียงใหญ่ แต่ไม่มีการจัดเวทีปราศรัย แต่ใช้วิธีเดินพบปะลงพื้นที่ตามชุมชนหมู่บ้านแบบตัวต่อตัว, ส่วนอีกคนคือทีมก้าวหน้านครพนม ส่ง นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ฯ เบอร์ 1 ก็ไม่มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เช่นกัน, และยังมีผู้สมัครอีก 2 คน คือ นายเฉลิมชัย ทิศแดง ผู้สมัครหมายเลข 4 และ นายจุมพล วงค์กาฬสินธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 5 จะใช้การหาเสียงพบปะนำเสนอนโยบายตามชุมชนเช่นกัน โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่ากระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทย รวมถึงฝ่ายประชาธิปไตยยังคงมาแรง เพราะพื้นที่ จ.นครพนม ทั้ง 12 อำเภอ เคยเป็นฐานที่มั่น ของพรรคเพื่อไทยมาหลายสมัย

          ขณะเดียวกัน คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง ทีมรวมพลังเพื่อไทยเพื่อนครพนม ได้มีการเปิดเผยประเด็นสำคัญในการปราศรัย ว่าเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตเลือกตั้ง อบจ.นครพนม เริ่มส่งกลิ่นไม่ดี และฝากให้ กกต.กลาง และ กกต.นครพนม มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีคนนำภาพถ่ายกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เดินทางไปรวมตัวที่ปั้มน้ำมันชื่อดังถนนสกลนค – นครพนม พร้อมมีพฤติกรรมคล้ายการตรวจสอบลงชื่อแจกจ่ายสิ่งของ ส่อในทางทุจริตเลือกตั้ง อยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และ กกต.ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ป้องกันการทุจริต ไม่ควรละเลย เพราะหากเป็นการกระทำจริง ถือว่าเย้ยกฎหมาย เย้ย กกต. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชน รวมพลังกันยึดอำนาจตั้งรัฐบาลท้องถิ่นกลับคืนมา ในเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา แม้ฝ่ายประชาธิป ไตยจะชนะการเลือกตั้ง แต่ถูกปล้นอำนาจไปจากฝ่ายเผด็จการสืบอำนาจ ทางรอดทางเดียวที่จะเอาชนะฝ่ายเผด็จการ จะต้องแสดงพลังในการเลือกนายก อบจ.- ส.อบจ.นครพนม ที่มาจากทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ในเมื่อพึ่งพานายกจากรัฐบาลกลางไม่ได้ ต้องมาพึ่งนายก อบจ. ในการที่จะดูแล สานต่อนโยบายพัฒนาท้องถิ่น

          คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังคงลงพื้นที่ ปราศรัยเชิงรุกโค้งสุดท้าย เพื่อแนะนำตัว สนับสนุน ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายกอบจ.นครพนม เบอร์ 3 อดีต นายก อบจ. แชมป์เก่า ถึง 2 สมัย กล่าวปราศรัยทั้งน้ำตาด้วยความสงสารชาวบ้าน อีกว่าการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ ที่ประชาชนจะต้องทวงอำนาจคืน ให้ได้ เป็นทางรอดทางเดียวเพราะเชื่อว่ารัฐบาลเผด็จการจะอยู่กับเราอีกนาน สิ่งที่ตนเสียใจมากที่สุด พูดแล้วถึงขั้นน้ำตาไหล สงสารประชาชนส่วนใหญ่ รวมถึง จ.นครพนม ที่เคยทุ่มเทรวมพลังเลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ฝ่ายประชาธิปไตย ได้เสียงส่วนมาก สุดท้ายก็มาถูกปล้นไป เพราะความบิดเบี้ยวของรัฐธรรมนูญ ทำให้ตนเสียใจที่สุด เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ได้เทคะแนนเลือกแล้ว แต่คนที่ถูกเลือกไม่ได้ทำงานช่วยเหลือดูแลชาวบ้าน ซ้ำร้ายกลับถูกทอดทิ้งเป็นหนี้สิน บางคนไม่มีจะกิน สินค้าเกษตรตกต่ำ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะพึ่งรัฐบาลไม่ได้ วอนให้ชาวบ้านคิดใหม่ หันมาพึ่งรัฐบาลท้องถิ่น คือ อบจ.เท่านั้น ที่จะช่วยเหลือได้ และไม่ควรให้การสนับสนุนฝ่ายเผด็จการ


เทพพนมรายงาน

error: Content is protected !!