ข่าวใหม่อัพเดท » มิจฉาชีพโผล่อีกราย อ้างชื่อ “ม.บูรพา” ขายข้อสอบ ทั้งที่ยังไม่ได้ประมูล

มิจฉาชีพโผล่อีกราย อ้างชื่อ “ม.บูรพา” ขายข้อสอบ ทั้งที่ยังไม่ได้ประมูล

15 ธันวาคม 2020
0

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดราชบุรี อ้างชื่อ “ม.บูรพา” ว่า ได้จัดสอบข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ของ “กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น” เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ทำให้นายวิเชียร ฤทธิ์เมฆพร ประชาชนอาศัยอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี สงสัยและเข้าใจผิด ว่า “ม.บูรพา” ชนะการประกวดราคาของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนกระทั่งเป็นข่าวเมื่อวันที่12 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา

จากนั้นสื่อมวลชนได้สอบถามไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นว่า มหาวิทยาลัยใดชนะการประมูลในครั้งนี้ ก็ได้คำตอบว่า “ยังไม่มีมหาวิทยาลัยรายใดชนะการประมูลเลย เนื่องจากจะต้องยื่นซองประมูลงานภายในวันจันทร์ที่ 14 ธ.ค.63 คือวันนี้ และจะเปิดซองประมูลในวันที่ 15 ธ.ค.63 จึงจะทราบว่าใครชนะการประมูล ส่วนบุคคลที่อ้างชื่อ “ม.บูรพา” ว่าได้งานนั้น

วันนี้ทางสื่อมวลชนได้ไปยื่นหนังสือถึง นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนายสุชิน อินทจักร์ นายกองค์บริหารส่วนตำบลหนองกวาง ให้ดำเนินการตรวจสอบข้าราชการในสังกัดที่ได้ออกมาโพสในเฟสบุ๊กส่วนตัว จนทำให้ประชาชนที่เห็นโพสต์เกิดการเข้าใจผิด ตลอดจนให้ดำเนินการตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฏระเบียบและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกวาง ยังฝากเตือนมาด้วยว่า ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อในโพสต์ดังกล่าว เพราะผิด พ.ร.บ.อย่างแน่นอน

ส่วนการยื่นซองประกวดราคาที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นในวันนี้นั้น เปิดรับซองตั้งแต่ช่วงเช้า ปิดรับซองในช่วงบ่าย และจะประกาศผลการประมูลว่า มหาวิทยาลัยใดที่จะชนะการประมูลการจัดสอบข้าราชการท้องถิ่นในวันพรุ่งนี้

ต่อมาเช้าวันนี้ นายวิเชียร ฤทธิ์เมฆพร ได้ส่งข้อมูลมิจฉาชีพมาอีกรายที่แอบอ้างชื่อ “ม.บูรพา” มาให้กับสื่อมวลชน เพื่อช่วยเตือนภัย ดังนั้นจึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่เห็นโพสต์ต่างๆ ก่อนหน้านี้โดยอย่าหลงเชื่อว่า มหาวิทยาลัยบูรพา ชนะการประกวด และขอให้รอการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธ.ค.63 จากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเท่านั้น


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!