ข่าวใหม่อัพเดท » ทหาร ร.16 พัน.2 มุกดาหาร จัดกิจกรรมวันพร้อมญาติทหารใหม่

ทหาร ร.16 พัน.2 มุกดาหาร จัดกิจกรรมวันพร้อมญาติทหารใหม่

15 ธันวาคม 2020
0

มุกดาหาร – วันที่รอคอย ของน้องๆทหารใหม่ กองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่16 ได้จัดกิจกรรมวันพร้อมญาติทหารใหม่ผลัดที่2/63 เปิดโอกาสให้ญาติเข้าเยี่ยมทหารใหม่ได้อย่างใกล้ชิด มีจำนวนทหารใหม่ 117 นาย โดยมี พันโท วุฒิชัย ยศพิทักษ์ ผบ.ร.16 พัน.2 เป็นประธาน โดยมีกิจกรรมดังนี้ มอบเกียรติบัตรให้กำลังพลครูทหารใหม่ดีเด่น, ทหารใหม่ดีเด่น การยิงปืนฉับพลัน ท่าพระราชทาน (ท่าถวายบังคม และ ท่ากราบ) การแสดงศิลปะป้องกันตัว (มวยไทยไชยา) จัดรถครัวสนามประกอบอาหารให้กับทหารใหม่และญาติ​ ณ​ สนามกีฬา​ ร.16​ พัน.2

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่สนามกีฬา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 16 พันโท วุฒิชัย ยศพิทักษ์ ผบ.ร.16 พัน.2 ได้เปิดกิจกรรมวันพร้อมญาติทหารใหม่ ให้แก่ทหารกองประจำการรุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หลังเข้ามารับราชการเป็นทหาร และผ่านการฝึกมาระยะหนึ่ง เพื่อปรับเปลี่ยนลักษณะท่าทางจากบุคคลพลเรือน ให้มาเป็นทหารโดยสมบูรณ์ และเป็นทหารต้นแบบในอนาคต ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก

ทั้งนี้ เพื่อให้ญาติทหารใหม่ ได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ ของบุตรหลานตนเอง ได้อย่างใกล้ชิดภายในหน่วยทหาร รวมถึงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ของบุตรหลานตนเองเมื่อเข้ามาเป็นทหาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพบก ที่จะให้การดูแลสมาชิกใหม่ ในทุกด้านอย่างดีที่สุด โดยในงาน ยังได้จัดแสดงโชว์ขีดความสามารถของทหารใหม่ แสดงถึงความแข็งแรง พร้อมเพียง มีความเป็นระเบียนเรียบร้อย

พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ทหารใหม่ ได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว ซึ่งหลายคนถึงกับโผเข้ากอดกัน ด้วยความคิดถึง หลังห่างกันมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง สร้างความดีใจให้แก่ทหารใหม่ และญาติ เป็นอย่างมาก ตลอดจนเป็นการคลายความวิตกกังวล ของครอบครัวน้องๆทหารใหม่ เพื่อให้ทหารใหม่ได้มีพลังใจในการเข้ารับการฝึกตามหน้าที่ เพื่อรับใช้ประเทศชาติ เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินต่อไป.

#กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 16 #กองพลทหารราบที่ 6 #กองทัพภาคที่ 2 #ครอบครัวกองทัพบก


ภาพ/ข่าว ฐานิตา/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!