ข่าวใหม่อัพเดท » ที่มุกดาหาร ทหารยึดข้าวสารเถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน 1,600 กิโล

ที่มุกดาหาร ทหารยึดข้าวสารเถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน 1,600 กิโล

14 ธันวาคม 2020
0

มุกดาหาร – ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดปลายข้าวสารเถื่อน จำนวน 32 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1,600 กิโลกรัม บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหว้านน้อย ตำบลหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 8.30 พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวทราบว่าจะมีการ ขนของผิดกฎหมายเข้ามาในเขตพื้นที่ บ้านหว้านน้อย ตำบลหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.ต.สุพัฒน์ ลาดบาศรี บูรณาการร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร และหน่วยสืบสวนปราบปรามประจำพื้นที่ภาคอีสานฝปป.2 สปป.1 กสป. กรมศุลกากร กองร้อย.คทร.ที่ 1 มว.คทร.ที่ 3 จัดกำลังพลร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุมกลุ่มผู้ลัก ลอบกระทำความผิดขนสินสิ่งของผิดกฎหมายและสินค้าหนีภาษี

จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์กำลังขนสิ่งของขึ้นจากริมตลิ่งแม่น้ำโขง ที่บ้านหว้านน้อย ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พิกัด 48 QVD 739464 จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อกลุ่มผู้ชายที่ขนของเห็นชุดเจ้าหน้าที่ต่างทิ้งถุงที่กำลังแบกขึ้นฝั่ง พากันวิ่งหนีโดยอาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบพบเป็นประเภทปลายข้าวสาร จำนวน 32 กระสอบ กระสอบละประมาณ 50 กก. รวมน้ำหนัก 1,600 กก. ซึ่งปลายข้าวสารดังกล่าวลักลอบเข้ามาจะมีราคาถูกกว่าราคาบ้านเรามาก เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางดังกล่าวส่งด่านศุลกากร จว.มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามมาตรา 242 ผู้ใดนำเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ริบของนั้น ไม่ว่าจะมีผู้ถูกลงโทษตามคำพิพากษาหรือไม่ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-877

error: Content is protected !!