ข่าวใหม่อัพเดท » เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างชื่อ “ม.บูรพา” ได้รับการประมูลฯ จัดสอบข้าราชการของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างชื่อ “ม.บูรพา” ได้รับการประมูลฯ จัดสอบข้าราชการของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

12 ธันวาคม 2020
0

เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างชื่อ “ม.บูรพา” ได้รับการประมูลฯจัดสอบข้าราชการของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

          เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา มีประชาชนที่ต้องการสอบแข่งขันเป็นข้าราชการ และพนักงานท้องถิ่นจำนวนมากในหลายจังหวัด ได้ร้องเรียนมากับสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบพฤติการณ์และเตือนภัยกับผู้ที่ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการท้องถิ่นในพื้นที่ จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีตำแหน่งถึง รองปลัด อบต. แห่งหนึ่ง โดยได้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวที่เปิดเป็นสาธารณะ โพสต์ภาพข้อความว่า “มหาวิทยาลัยบูรพาออกข้อสอบท้องถิ่นรอบนี้ เตรียมตัวให้พร้อม รอบนี้ยังใช้หลักสูตรเดิม ใบผ่าน ภาค ก.ก.พ. ยังใช้ยื่นไม่ได้รอบนี้” โดยมีประชาชนหลายคนได้แชทไปพูดคุยสอบถามกับเจ้าของเฟสบุ๊คถึงประกาศ ว่า “รอบนี้ ม.บูรพา ออกเหรอครับ” เจ้าของแชทได้ตอบว่า “ครับ ลักษณะโครงสร้างข้อสอบเหมือนครั้งที่แล้ว” อีกทั้งยังยืนยันว่า ม.บูรพา จัดสอบ

          ซึ่งจากข้อเท็จจริงที่สื่อมวลชนได้สอบถามไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ก็ได้แจ้งว่า การสอบในครั้งนี้ยังไม่มีมหาวิทยาลัยแห่งใดมายื่นซองแข่งขันประมูลราคา หรือ ชนะการประมูลราคาการสอบแข่งขันข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นเลย อีกทั้งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้ระบุชัดว่า ห้ามข้าราชการในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นทุกระดับไม่ให้เข้าไปมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับการสรรหาและสอบแข่งขันข้าราชการหรือพนัก งานส่วนท้องถิ่น แต่บุคคลที่อ้างว่าเป็นรองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง กลับโพสต์และเข้าไปยุ่งเกี่ยวอย่างชัดเจน

          ทั้งนี้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนั้นแจ้งว่าได้จัดให้มีการยื่นซองประมูลราคาฯ ในวันที่ 14 ธ.ค.63 และจะเปิดซองประมูลราคาฯ ในวันที่ 15 ธ.ค.63 ซึ่งผลประกาศยังไม่ออกมา อีกทั้งยังไม่มีมหาวิทยาลัยแห่งใดได้มายื่นซองประมูลราคาฯ เลย แล้ว ม.บูรพาจะชนะการประมูลราคาฯ ได้อย่างไร แต่กลับถูกบุคคลที่อ้างเป็นรองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง ได้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวที่เปิดเป็นสาธารณะที่ประชาชนทั่วไปเข้ามาดูได้มากมาย โพสต์ข้อความดังกล่าว จนทำให้ประชาชนมากมายหลายจังหวัดที่เห็นโพสต์ดังกล่าว เกิดความเข้าใจผิด คิดว่าทาง ม. บูรพา ได้ชนะการประมูลในการจัดสอบฯ ซึ่งแท้จริงแล้วยังไม่มีมหาวิทยาลัยแห่งใดยื่นซองประมูลราคาแม้แต่รายเดียว แต่โพสต์ที่ออกไปนั้นสร้างความเสียหายให้กับทาง ม.บูรพา ซึ่งข้อความที่ รองปลัด อบต. โพสต์นั้นไม่เป็นความจริงเลย และทางสื่อมวลชนก็จะไปสอบถามกับอธิการบดี ม.บูรพา ถึง บุคคลที่แอบอ้างชื่อ ม.บูรพา ไปใช้ อาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและจะขอให้ตรวจสอบคนในองค์กรของ ม.บูรพา เองด้วย ว่ามีผู้ใดรู้เห็นเป็นใจในครั้งนี้หรือไม่ อีกทั้งสื่อมวลชนยังได้ข้อมูลจากประชาชนที่ร้องเรียนมาว่า ยังมีข้าราชการอีกไม่น้อยกว่า 2 รายที่แอบอ้างเหมือนกับรายนี้เช่นกัน ทางสื่อมวลชนก็จะนำเสนอข้อมูลการแอบอ้างมาเตือนภัยให้ได้รับทราบต่อไป

          ทั้งนี้จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อกับโพสต์ดังกล่าว และรอฟังการเปิดซองประมูลราคาการสอบแข่งขันข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นในวันอังคารที่ 15 ธ.ค.63 นี้ว่า มหาวิทยาลัยแห่งใดได้ชนะการประมูลราคาฯจริง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!