ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก ลิงแสม 3 ตัว หิวโซออกจากป่า เข้าเมืองหาอาหาร ถูกจับเข้าศูนย์ช่วยเหลืออภิบาลสัตว์

นครนายก ลิงแสม 3 ตัว หิวโซออกจากป่า เข้าเมืองหาอาหาร ถูกจับเข้าศูนย์ช่วยเหลืออภิบาลสัตว์

7 ธันวาคม 2020
0

นครนายก ลิงแสมเพศผู้ 3 ตัวหิวโซออกจากป่าเข้าเมืองหาอาหาร เนื่องจากบนเขาถูกไฟป่าเผาไหม้จึงขาดแคลนอาหาร เจ้าหน้าที่ศูนย์อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าห้วยปรือจึงเข้ามาจับไปดูแลไว้ที่ศูนย์ฯ

ศูนย์อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าห้วยปรือจังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งเหตุมีลิงแสมลงมาจากป่า 3 จุด ได้แก่ 1.บริเวณอ่างเก็บน้ำทรายทอง 2.ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ 3. ที่ร้านธนทรัพย์ พรชัย จำหน่ายเหล็ก ท่อพีวีซี ตรงข้ามขนส่งแห่งใหม่ ใกล้แยกบุ่งกระเบา จึงไปยังที่รับแจ้งแห่งที่ 1.จับลิงแสมเพศผู้ได้ที่อ่างเก็บน้ำทรายทอง 2.จับลิงแสมเพศผู้ได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ และแห่งที่ 3

เจ้าหน้าที่อภิบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าห้วยปรือได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านธนทรัพย์ พรชัย จำหน่ายเหล็ก ท่อพีวีซี ว่ามีลิงแสมเพศผู้ลักษณะตัวใหญ่ได้เข้ามาก่อกวนในโรงเหล็กที่มีลูกน้องทำงานอยู่ เมื่อนายทวีป ล้อมวงษ์ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลืออภิบาลสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก พร้อมทีมงาน 4 นายมาถึง เจ้าลิงแสมได้หลบหนีขึ้นหลังคาร้านเจ้าหน้าที่เตรียมใช้อาวุธปืนยิงยาสลบดักทั้งด่านบนและด่านล่างเจ้าลิงแสมได้หนีลงไปไต่กำแพงและได้มีสุนัขวิงไล่ขับจนหลบหนีลงไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ฯ จึงใช้ปืนยิงยาสลบทำให้ลิงแสมนอนหมดสติอยู่ในก่อหญ้า จึงได้จับมาไว้ในกรงเหล็ก ร่วมทั้ง 3 ที่จับได้ 3 ตัว


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!