ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ติดตามและป้องกันสถานการณ์โควิด -19 อย่างเข้มข้น ป้องกันการแพร่ระบาดรอบ 2

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ติดตามและป้องกันสถานการณ์โควิด -19 อย่างเข้มข้น ป้องกันการแพร่ระบาดรอบ 2

7 ธันวาคม 2020
0

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดจันทบุรี ติดตามและป้องกันสถานการณ์โควิด -19 อย่างเข้มข้น ป้องกันการแพร่ระบาดรอบ 2

วันนี้ ( 7 ธ.ค.63 ) ที่ห้องประชุม 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 3/2564 วาระสำคัญของการประชุม คือ 1) การเตรียมพร้อมออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 รอบ 2 ที่ประชุมเห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำชับให้สถานบันเทิงดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดรัด ให้เจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง ด้านการประชาสัมพันธ์ให้รณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่างและทำความสะอาดสถานที่เสี่ยงเป็นประจำ โดยให้สร้างการรับรู้ในการป้องกันการแพร่ระบาดและการป้องกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งระดับจังหวัดระดับชุมชน หมู่บ้าน

ขณะที่วาระเพื่อพิจารณา ที่ประชุมเห็นชอบแบบมีเงื่อนไข ได้แก่ เรื่องการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคสำหรับรถขนส่งสินค้าเข้าออกราชอาณาจักร กำหนดจุดเข้า-ออกชาย แดน เห็นชอบโดยกำชับให้ปรับให้มีการตรวจคัดกรองไข้ของบุคคลที่ควบคุมรถขนถ่ายสินค้าก่อนดำเนินการทางศุลกากร รวมถึงต้องจัดจุดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคกับรถขนถ่ายสินค้าก่อนนำเข้า ส่วนประเด็นตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในราชอาณาจักรกำชับหน่วยงานทั้งภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ร่วมตรวจสอบหากพบบุคคลแปลกหน้าให้แจ้งเจ้าหน้าปกครองโดยด่วน / ขณะที่การจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ที่ประชุมเห็นชอบแบบให้จัดได้ตามปกติเหมือนเดิม ปีนี้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 14 มกราคม ถึง 14 มีนาคม

ทั้งนี้ที่ประชุมกำชับให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มข้น จัดให้มีการทดสอบระบบการป้องกันโควิด -19 ในทุกสัปดาห์ หากพบมีการปล่อยปละละเลย อาจสั่งลดจำนวนวันจัดงานประเพณีหรือยุติการจัดงานลงได้ นอกจากนี้หากสถานการณ์ภาพรวมของประเทศมีภาวะฉุกเฉิน อาจงดการจัดงานได้เช่นกัน ข้อมูลเบื้องต้นมีการจำกัดจำนวนนักแสวงบุญขึ้นไปบนยอดเขาได้จำนวน 4 รอบต่อวัน ยอดรวม ไม่เกิน 25,000 คนต่อวัน ผู้แสวงบุญสามารถจองคิวขึ้นนมัสการผ่านแอปพิเคชั่น QUEQ (คิวคิว)ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญและเพื่อให้ผู้จัดงานสามารถบริหารจัดการให้การท่องเที่ยวแสวงบุญเป็นไปด้วยความปลอดภัยจากโควิด – 19


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!