ข่าวใหม่อัพเดท » โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เปิดการแข่งขันกีฬาสีนักเรียน !!

โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เปิดการแข่งขันกีฬาสีนักเรียน !!

3 ธันวาคม 2020
0

ตราด – โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เปิดแข่งขันกีฬาสีนักเรียนกว่า 1,000 คน เดินพาเหรดรอบตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่

          เวลา 08.00 น. เช้าวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ณ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์เฉลิมพระ เกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรบราชกุมารี 60 พรรษา โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นายมนัส ถึกสุวรรณ กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ, นายวีระ มนตรีวงษ์ อ.สอนดนตรี, นางกัญณิญาพัทน์ มนตรีวงษ์ นักกีฬาอาวุโส, พร้อมด้วยครู, อาจารย์, นํานักเรียนคลองใหญ่ วิทยาคมจํานวนกว่า 1,000 คน ร่วมในการเดินพาเหรด การแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ประจําปีการศึกษา 2563 ซึ่งมีนักเรียนที่เข้าร่วมทั้ง 1,000 กว่าคน โดยมีผู้ปกครองนักเรียนและประชาชนทั่วไปมาร่วมชมและให้กําลังใจเด็กๆนักเรียนในขบวนพา เหรดกันเป็นจํานวนมาก

          ซึ่งขบวนพาเหรด ได้เคลื่อนออกจากโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ไปตลาดสดเทศบาล ตําบลคลองใหญ่ ไปตามถนนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เลี้ยวกลับเข้าสู่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีอย่างเป็นทางการ ในการเดินพาเหรดของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากผู้ปกครองนักเรียน และประชาชนทั่วไป โดยมีผู้ปกครองนักเรียน ผู้สื่อข่าวร่วมถ่ายภาพบันทึกภาพ กับความน่ารัก ความสวยงาม สีสันของขบวนพาเหรดดังกล่าวตลอดเส้นทาง ซึ่งขบวนพาเหรดได้สื่อสะท้อนถึงเรื่องราวต่างๆสู่ผู้ชมให้ก้าวทันกับสังคมในยุกปัจจุปัน โดยใช้เวลาการเดินพาเหรดร่วม 1 ชั่วโมง ด้วยกัน

          ส่วนที่สนามกีฬาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมภายในโรงเรียนได้จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนอย่างเป็นทางการ เมื่อเวลา 09.30 น. โดยนายสำเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมได้มอบหมายให้ นายกฤษณะวัฒน์ พานทอง รองผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม พร้อมด้วยนายดิเรก ขนรกุล อ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม กล่าวราย งาน ถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นายมนัส ถึกสุวรรณ กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ, นายวีระ มนตรีวงษ์ ครูสอนดนตรี, พร้อมด้วยนาง กัญณิญาพัทน์ มนตรีวงษ์ นักกีฬาอาวุโส และคณะครูอาจารย์ นักเรียน เข้าร่วมในพิธีเปิด

          ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมหลังพิธีเปิดด้วยการประกวดกองเชียร์ของแต่ละสีด้วย คือ สีฟ้า สีแดง สีเหลือง และสีชมพู พร้อมการแสดงรําไหว้ครูมวยของนักเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เพื่อให้ผู้มาร่วมชมและเชียร์ได้ชมกันด้วย ก่อนจะเริ่มการแข่งขันกีฬาต่างๆ ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตซอล กรีฑาและกีฬาฟุตบอล 7 คน กีฬาทุกประเภทชนะเลิศ รองชนะเลิศมาแล้ว เข้าร่วมการแข่งขัน

          การแข่งขันดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยแข็งแรง ได้แสดง ออกทางด้านกีฬา รักการออกกําลังกาย ฝึกการเป็นผู้นํา ผู้ตามที่ดีมีนํ้าใจเป็นนักกีฬา รู้จักการทํางานเป็นหมู่คณะ มีนํ้าใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย รู้จักการวางแผนการทํางาน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และให้นักเรียนห่างไกลจากยาเสพติด เป็นต้น


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!