ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก กุศโลบายของวัด เจ้าอาวาส ขึ้นป้ายมีข่าวดีมาบอก ถึงกับไม่มีใครกล้ามาปล่อย สุนัข-แมวในวัด

นครนายก กุศโลบายของวัด เจ้าอาวาส ขึ้นป้ายมีข่าวดีมาบอก ถึงกับไม่มีใครกล้ามาปล่อย สุนัข-แมวในวัด

30 พฤศจิกายน 2020
0

นครนายก – เจ้าอาวาสวัดเขาแดง จ.นครนายก คิดกุศโลบาย ได้ขึ้นป้ายมีข่าวดีมาบอก อาทิ เช่นผู้ใดอยากให้ครอบครัว แตกแยกเชิญนำสุนัขมาปล่อยวัด ถึงกับไม่มีใครกล้ามาปล่อยสุนัข-แมวในวัดอีก

          ที่วัดเขาแดง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้มีชาวบ้านแจ้งสื่อมวลชนว่าที่วัดเขาแดง เมื่อก่อนนี้ได้มีคนแอบเอาสุนัข-แมว มาปล่อยที่วัดเขาแดงจำนวนหลายตัวทำให้ทางวัดต้องเลี้ยงดูและต้องทำความสะอาดบริเวณวัดตลอด เนื่องจากทางวัดเขาแดงได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ามากราบไว้ขอพรหลวงพ่อใหญ่ศักดิ์สิทธิ์ทุกวัน พระครูรัตตคีรีรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาแดง จึงคิดกุศโลบายขึ้นป้าย มีข่าวดีมาบอก ผู้ใดอยากให้ครอบครัว แตกแยก ทรัพย์สินวิบัติ สามี-ภรรยาแยกทางกัน ลูกทอดทิ้งพ่อแม่ ชีวิตอดอยาก ขอเชิญนำสุนัข และแมวมาปล่อยวัด สาธุ ขอให้ท่านสมความปรารถนานั้น เทอญ

          จากการสอบถามพระครูรัตตคีรีรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาแดง ได้เล่าให้ฟังว่า ทางวัดได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อใหญ่ศักดิ์สิทธิ์ ทุกวัน และได้มีคนได้แอบนำสุนัข-แมวมาปล่อยที่วัดจำนวนหลายตัวทำให้ทางวัดต้องดูแลเลี้ยงไว้และพระเณรต้องทำความสะอาดอยู่ตลอด เนื่องจากสุนัขและแมวได้อุจจาระไปทั่วบริเวณวัด ถ้าไม่ขึ้นป้ายนี้เอาไว้ก็จะต้องมีคนนำสุนัข-แมวมาปล่อยเพิ่มอีก หลังจากได้ขึ้นป้ายนี้แล้วไม่มีคนแอบมาปล่อยสุนัข-แมวอีก


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!