ข่าวใหม่อัพเดท » อปพร.จันทบุรี จัดประชาคมสร้างความสามัคคี ยกระดับพัฒนาความรู้อุปกรณ์ช่วยชีวิตสมัยใหม่พร้อมป้องกันสาธารณภัยด้วยใจ จิตอาสา

อปพร.จันทบุรี จัดประชาคมสร้างความสามัคคี ยกระดับพัฒนาความรู้อุปกรณ์ช่วยชีวิตสมัยใหม่พร้อมป้องกันสาธารณภัยด้วยใจ จิตอาสา

30 พฤศจิกายน 2020
0

อปพร.จันทบุรีจัดประชาคมสร้างความสามัคคี ยกระดับพัฒนาความรู้อุปกรณ์ช่วยชีวิตสมัยใหม่พร้อมป้องกันสาธารณภัยด้วยใจ จิตอาสา

          วันนี้ ( 30 พ.ย.63 ) ที่ศาลาการเปรียญวัดบางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรีได้จัดประชุมประชาคม อปพร. จังหวัดจันทบุรี โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดการประชาคม และ บรรยายพิเศษ กล่าวขอบคุณ อปพร.ที่เสียสละในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งไม่มีค่าตอบ แทน เป็นผู้ที่มีความอดทน เข้มแข็ง และจำเป็นที่จะต้องพัฒนาตัวเองเพื่อเรียนรู้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสมัยใหม่ที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยชีวิตประชาชนผู้ได้รับผล กระทบจากภัยต่าง ๆ อาทิ น้ำท่วม ภัยแล้ง ภัยช้างป่า และภัยอื่นๆ โดยเฉพาะปัจจุบันสถาน การณ์ช้างป่าในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อปพร.บางคนเป็นชุดผลักดันช้างป่าในพื้นที่ จึงต้องเรียนรู้พฤติกรรมของช้างป่าในการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ชาวบ้าน

          นอกจากนี้ อปพร.ยังเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทั้งการจราจร งานป้องกัน และ ความมั่นคงในพื้นที่ ที่สำคัญการเป็นจิตอาสาในตำบลโดยมิได้มุ่งหวังสิ่งตอบแทน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวชื่นชมความเสียสละ และขอให้ อปพร.หมั่นฝึกทบทวนการเรียนรู้ความปลอดภัยจากสถานการณ์ต่าง ๆ ก่อนนำไปขยายผลในตำบล หมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

          อย่างไรก็ตาม อปพร.ถือเป็นอาสาสมัครที่มีกฎหมายรองรับจึงขอให้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กฎหมายในทุก ๆ ภารกิจ หากมีปัญหาติดขัดก็ขอให้ประสานงานหน่วยงานท้องถิ่น อำเภอ หรือ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ปภ.เขต 17 เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการประชาคมครั้งนี้ มี ตัวแทน อปพร.จาก 10 อำเภอของจังหวัดจันทบุรีเข้าประชุม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการป้องกัน ยับยั้ง บรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ โดยส่วนรวม


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!