ข่าวใหม่อัพเดท » “โรเจอร์” พร้อมภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้องขอความเป็นธรรมให้ไก่ที่โดน “หม่อมถนัดแดก” ยูทูบเปอร์คนดังจับฝังทั้งเป็น

“โรเจอร์” พร้อมภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้องขอความเป็นธรรมให้ไก่ที่โดน “หม่อมถนัดแดก” ยูทูบเปอร์คนดังจับฝังทั้งเป็น

30 พฤศจิกายน 2020
0

“โรเจอร์” พร้อมภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้องขอความเป็นธรรมให้ไก่ที่โดน”หม่อมถนัดแดก” ยูทูบเปอร์คนดังจับฝังทั้งเป็น

          วันที่ 29 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย ว่า ในวันอังคารที่ 1 ธ.ค.63 นี้ เวลา 11.00 น. สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยพร้อมด้วยภาคีองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านจเรตำรวจแห่งชาติ กรณี พนักงานสอบสวน สภ.แม่แฝก จ.เชียงใหม่ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการตามกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ วางตัวไม่เป็นกลาง รับฟังความข้างเดียว ไม่สนใจที่จะนำพยานหลักฐานข้อเท็จจริงเข้ารวมในสำนวน

โดยเวลา 11.00 น. สมาคมฯ ยื่นหนังสือต่อสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ และในเวลา 14.00 น. จะยื่นหนังสือต่อ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และอัยการจังหวัดเชียงใหม่

          สำหรับคดีนี้เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ผู้เสียหายแจ้งความ พงส.สภ.แม่แฝก ภ.จ.เชียง ใหม่ ให้ดำเนินคดีกับนายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือหม่อมถนัดแดก ยูทูปเบอร์สายกินชื่อดัง ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์คลิปทำเมนูไก่หลุม โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมต่อสัตว์ เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ หลังพบว่าสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำเมนูไก่หลุมอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!