ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านสุโขทัยนับพัน แห่ร่วมบวงสรวงเปิดเนตรปู่มุจริน นาคราช.. ขณะทำพิธีชาวบ้านที่มาร่วมงานร่ายร่ำแบบงู

ชาวบ้านสุโขทัยนับพัน แห่ร่วมบวงสรวงเปิดเนตรปู่มุจริน นาคราช.. ขณะทำพิธีชาวบ้านที่มาร่วมงานร่ายร่ำแบบงู

29 พฤศจิกายน 2020
0

สุโขทัย – ชาวบ้านนับพันแห่ร่วมบวงสรวงเปิดเนตรปู่มุจริน นาคราช ขณะทำพิธีชาวบ้านที่มาร่วมงานร่ายร่ำแบบงู

          เมื่อเวลา17.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านจากทั้งในจังหวัดสุโขทัยและใกล้เคียงนับพันคนได้เดินทางมายังวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อร่วมพิธีบวงสรวงเปิดเนตรปู่มุจริน นาคราช ซึ่งทางพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาส ได้จัดสร้างและทำพิธีเปิดเนตรปู่มุจริน นาคราชในวัดนี้ ซึ่งจัดสร้างขึ้นบริเวณด้านข้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้าง โดยพิธีได้เริ่มจากจุดเทียนบูชาปู่มุจริน นาคราช ที่บริเวณโต๊ะพิธีด้านหน้าองค์ปู่มุจริน นาคราช

          จากนั้นพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาส เป็นผู้ทำพิธีเปิดเนตรปู่มุจริน นาคราช โดยมีปี่พาทย์บรรเลง และขณะที่พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาส กำลังทำพิธีและหยดน้ำตาเทียนน้ำมนต์ลงขันน้ำมนต์ จู่ๆ ชาวบ้านที่เข้าร่วมพิธีได้มีอาการแปลกบางคนยกสองมือไหว้พนมสองมือชูเหนือหัว จากนั้นได้โยกส่ายร่ายร่ำแบบงูไปมาจนตัวสั่นแรงตามจังหวะเสียงปี่พาทย์หน้าตาขึงขัง ส่วนบางรายนั่งหลับตาร่ายร่ำเป็นจังหวะและบางคนได้ลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ที่นั่งและเดินมาร่ายร่ำโยกมือทั้งสองข้างเหนือหัวส่ายไปมา ต่อหน้าโต๊ะพิธีลักษณะคล้ายพญานาค ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างมาก จนกระทั่งพิธีเสร็จชาวบ้านที่มีอาการแปลกก็หายเป็นปกติ ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันวันน่าจะเกิดจากปฎิหารย์ของปู่มุจริน นาคราช

          นอกจากนี้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธียังได้นำโทรศัพย์มือถือไปถ่ายในขันน้ำมนต์เพื่อส่งเลขจากดอกน้ำมนต์เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอร์รี่อีกด้วย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!