ข่าวใหม่อัพเดท » งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2564 จัดทุ่งนาเชย ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19

งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2564 จัดทุ่งนาเชย ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19

26 พฤศจิกายน 2020
0

งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาดจังหวัดจันทบุรีประจำปี 2564 จัดทุ่งนาเชย ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19

          นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2564 จังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2564 ณ สนามกีฬากลาง ทุ่งนาเชย จันทบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการทำความดี บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะกุศล ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี

          สำหรับร้านกาชาดในงานปีนี้ ไม่มีการออกร้านมัจฉากาชาดแต่จะจัดซุ้มเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรม ทำความดีด้วยหัวใจบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ ร่วมบริจาคอวัยวะ ดวงตา และร่างกายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ การออกร้านจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลใบละ 60 บาท หารายได้ช่วยเหลือสาธารณะกุศลในจังหวัดจันทบุรีและสภากาชาดไทย ผู้ที่ซื้อสลากกาชาดการกุศลหน้างาน มีสิทธิได้ลุ้นรางวัลฟรี เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และของรางวัลที่ผู้ใจบุญร่วมบริจาคผ่านวันรวมน้ำใจกาชาดจันทบุรี เป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล

          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม การออกร้านของหน่วยงานภาครัฐอำเภอ และองค์กรภาคเอกชน นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การแสดงความสามารถของนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก สินค้าอุปโภค บริโภค ร้านค้าประชารัฐ สินค้า OTOP นวัตวิถี อิ่มอร่อยอาหารพื้นเมือง เที่ยวสนุก สุขใจ เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จังหวัดจันทบุรี

          งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2564 ณ สนามกีฬากลาง ทุ่งนาเชย จันทบุรี พิธีเปิดงานวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม ช่วงเช้าเป็นพิธีบวง สรวง และพิธีถวายเครื่องราชสักการะพานพุ่มดอกไม้สด ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระ เจ้าตากสินมหาราช สวนสาธารณะทุ่งนาเชย ส่วนช่วงเย็นเป็นพิธีเปิดงาน ที่บริเวณเวทีกลาง หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลเมืองจันทบุรี ( ภาพจากแฟ้ม )


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!