ข่าวใหม่อัพเดท » แต้วรำบวงสรวงพญานาค แก้บน หนุ่มขายรถหรูโควิดเล่นงาน หวิดเจ๊ง.. ลุงพลป้าแต๋น โผล่แจม

แต้วรำบวงสรวงพญานาค แก้บน หนุ่มขายรถหรูโควิดเล่นงาน หวิดเจ๊ง.. ลุงพลป้าแต๋น โผล่แจม

24 พฤศจิกายน 2020
0

นครพนม – แต้วรำบวงสรวงพญานาค แก้บนหนุ่มขายรถหรูโควิดเล่นงานหวิดเจ๊ง ลุงพลป้าแต๋น โผล่แจม

เวลา 14.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่ลานพญานาค ริมฝั่งโขง อ.เมือง จ.นครพนม “แต้ว-ณฐพร” เตมีรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดังทางช่อง 3 นางเอกละครเจ้าแม่นาคี ได้เดินทางมารำบวงสรวงพ่อปู่พญานาค เพื่อแก้บนให้กับนายรพี สุขภัทราภิรมย์ หรือ “เสี่ยนอส” วัย 38 ปี เจ้าของโชว์รูมรถหรู STT ออร์โตเซอร์วิส ย่านพระราม 9 กรุงเทพฯ หลังประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 ธุรกิจย่ำแย่ หลังมาขอพรผ่านไป 2 เดือน ปรากฏว่าธุรกิจฟื้นคืนชีพ จึงเดินทางมาแก้บนดังกล่าว

ในพิธีครั้งนี้ นายรพี เดินทางมาพร้อมกับนางปุณิกา อรบุญทวีวุฒิ วัย 63 ปี มารดา เจ้าของ หจก.สินแลนด์พลัส ประกอบธุรกิจท่าหิน-ทราย อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และนายอัครพาทย์ หรือ “เสี่ยซัน” บุตรชายคนเล็กวัย 30 ปี โดยนายรพี และนายอัครพาทย์ น้องชาย ยังได้นำรถซุปเปอร์คาร์หรู คันละ 30 ล้านบาท และของน้องชายราคา 12 ล้านบาท มาจอดโชว์หน้างานอีกด้วย มีนักท่องเที่ยวที่มารอชมน้องแต้วรำกว่า 1,000 คน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันคึกคัก

หลังพราหมณ์ประกอบพิธีเสร็จ แต้ว-ณฐพร ได้เดินทางออกจากโรงแรมแลนด์มาร์ค เยื้องกับลานพญานาคที่พักแต่งตัว น้องแต้วสวมชุดไทยสีเหลือง สวมผ้าซิ่นสีน้ำเงิน ออกมาร่ายรำบวงสรวงต่อหน้าโต๊ะเครื่องเซ่นพานบายศรีพญานาคชุดใหญ่ ที่มีขนมทองหยิบ น้องหยอด หมากพลู น้ำเขียวน้ำแดง ข้าวตอกดอกไม้ครบครัน ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุในช่วงบ่าย โดยน้องแต้ว เจ้าแม่นาคีได้รำบวงสรวง 2 เพลงนาน 20 นาที จึงรีบเดินฝ่าวงล้อมประชาชนที่มารอเซลฟี่รีบขึ้นไปที่พักโรงแรมในทันที

นายรพี หรือ “เสี่ยนอท” กล่าวว่า ก่อนที่จะนำน้องแต้ว มารำบวงสรวงแก้บนพ่อปู่พญานาคในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ตนเปิดโชว์รูมขายรถหรูซุปเปอร์คาร์นำเข้าจากต่างประเทศ ที่ย่ายพระราม 9 ประสบกับปัญหาในช่วงโรคไวรัสโคโรน่า โควิด-19 อย่างหนัก ธุรกิจขายรถแทบไปไม่รอด นางปุณิกา มารดา จึงพาไปหาซินแซคนหนึ่งเพื่อตรวจชะตาราศี ซึ่งผู้เป็นแม่ก็เลยแนะนำไปไหว้ขอพร บนบานศาลกล่าวกับพ่อปู่พญานาคที่ จ.นครพนม ลองดูเผื่อท่านจะช่วยได้

เสี่ยโชว์รูปรถหรู กล่าวต่อว่า ตนจึงทำตามคำแนะนำโดยนั่งเครื่องบินมาไหว้พ่อปู่พญานาค นำขันหมากเบ็งมาถวาย ตั้งจิตอธิษฐานว่าหากธุรกิจไปได้ดีและไปรอดในช่วงนี้ จะนำน้องแต้ว เจ้าแม่นาคี จากละครดังทางช่อง 3 มารำแก้บน ซึ่งก่อนที่จะนำน้องแต้วมารำได้ติดต่อผ่าน พจน์ อานนท์ นักปั้นดาราและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง รวมทั้งต้อมนครสวรรค์ เซียนพระชื่อดัง และบอยยูนิตี้ ที่ประสานจัดคิวให้น้องแต้วมารำครั้งนี้ เวลาผ่านไป 2 เดือนหลังมาบนบานในวันเกิดตนวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ายอดขายรถหรูกระเตื้องและธุรกิจของมารดา ไปได้ด้วยดีจึงมาจัดพิธีในวันนี้ พร้อมทั้งนำรถหรู 2 คันมาจอดโชว์ที่หน้าลานองค์พ่อปู่พญานาคอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังแต้วรำเสร็จได้มีลุงพล นายไชย์พล วิภา และป้าแต๋น นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่และลุงน้องชมพู่ แห่งบ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ได้เดินทางมากราบไหว้พ่อปู่พญานาค และมาชมน้องแต้วรำ แต่มาไม่ทัน พบนายรพี หรือ “เสี่ยนอส” ซึ่งเป็นเจ้าภาพในพิธี จึงมาร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งนายระพี ได้นำขนมลูกเต๋า ขนมมงคลบนโต๊ะเครื่องเซ่น หยิบใส่มือให้ลุงพลและป้าแต๋นได้รับประทานอีกด้วย


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!