ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด /ปิดตำนานโอท็อปคลองใหญ่ ทางหลวงสั่งรื้อภายใน 15 วัน ขายมานานกว่า 30 ปี

ตราด /ปิดตำนานโอท็อปคลองใหญ่ ทางหลวงสั่งรื้อภายใน 15 วัน ขายมานานกว่า 30 ปี

21 พฤศจิกายน 2020
0

ตราด /ปิดตำนานโอท็อปคลองใหญ่ ทางหลวงสั่งรื้อภายใน 15 วัน ขายมานานกว่า 30 ปี

นายประหยัด สังข์ทอง อายุ 56 ปี ชาวบ้านม.1 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมเพื่อนบ้านอีกกว่า 10 ราย ที่ประกอบอาชีพเปิดร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อป สินค้าของฝาก ของที่ระลึก บนเนินโอท็อป ม.1ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ริมถนนสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ ขาออกจากตัวเมืองคลองใหญ่ หลักกม.ที่70-71 ต่างช่วยกันรื้อถอนอาคารสำหรับจำหน่ายสินค้าของตนเอง หลังจากกรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงจ.ตราด สำนักงานทางหลวงที่ 14 ชลบุรี นำป้ายมาติดตั้งบริเวณศูนย์โอท็อปต.คลองใหญ่ ให้ทำการรื้อถอนออกจากพื้นที่ภายใน 15 วัน หากใครไม่รื้อถอนจะมีความผิดตามมาตรา 38 มาตรา44 มาตรา 47 และมาตรา 73 มีโทษทั้งจำคุกและปรับ

นายประหยัดบอกว่า ศูนย์โอท็อปดังกล่าว เปิดให้ประชาชนนำสินค้ามาวางจำหน่าย เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพและส่งเสริมการท่องเที่ยว นานกว่า 30 ปีมาแล้ว มีชาวบ้านจำนวนกว่า 10 ครอบครัว นำสินค้ามาวางจำหน่ายหน้าร้าน หารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน อาทิ กะปิ ปลาเค็มกุ้งแห้ง อาหารทะเลแปรรูป ก่อนนั้นศูนย์โอท็อปขายดีเพราะมีผู้คนสัญจรผ่านไปมา ทั้งนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด นักท่องเที่ยวจากกัมพูชา รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากตัวเมืองตราด แต่ปัจจุบัน หลังสถานการณ์โควิด เป็นต้นมา นักท่องเที่ยวไม่มี ทำให้การค้าขายประสบปัญหาการขาดทุน และยังมาถูกกรมทางหลวงให้รื้อถอน ขนย้ายออกจากพื้นที่อีก ทำให้ชาวบ้านหลายรายคิดไม่ออกว่า จะไปขายที่ไหน หรือจะหยุดขายไปทำอาชีพอื่นแทนดี

นายประหยัดบอกว่า กรมทางหลวงให้รื้อถอนภายใน 15 วัน หลังจากเมื่อเดือนก่อน บอกให้รื้อถอนภายในเวลา 6 เดือน ชาวบ้านจึงต้องเร่งทำการรื้อถอนอาคารจำหน่ายสินค้า ในศูนย์โอท็อป ต.คลองใหญ่กันเป็นการเร่งด่วน เพราะหากรื้อถอนไม่ทันตามกำหนด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!